งานประจำปีฮีตสิบสองและงานกาชาด2565 ระทึก!!ทำเอาคนนั่งชิงช้าสวรรคเสียขวัญ ห้อยโตงเตงบนเครื่องเล่นนานร่วม12นาที เหตุไฟฟ้าดับทั้งงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ18.00น. เกิดเหตุระทึกภายงานประจำปีฮีตสิบสองและงานกาชาดปี2565 ซึ่งเป็นงานประจำปี ของจังหวัดอำนาจเจริญพ.ศ. 2565 ซึ่งเกิดไฟฟ้าดับกระทันหัน ส่งผลให้เครื่องเล่นต่างๆ ทั้งชิงช้าสวรรค์ เครื่องหยุดชะงัก ติดค้างอยู่ ประชาชนเด็กเล็กที่ติดอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ต่างหวาดเสียวและเสียขวัญไปตามๆกัน บางกระเช้าร้องขอความช่วยเหลือ โดยใช้เวลานานกว่า 12 นาที จึงสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

ขณะที่ บรรดาร้านค้าต่างๆ ที่ใช้กระแสไฟฟ้าต่างก็ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวด้วย

ด้านนายประดิษฐ์ อุดมศรี สมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่น่าปล่อยให้เกิดขึ้นในงานระดับจังหวัดเช่นนี้ ควรระมัดระวังมากกว่านี้

ซึ่งเห็นว่าผู้รับเหมามีความพร้อมมีเครื่องสำรองไฟเพื่อป้องกันไฟดับหรือไฟกระชาก ไม่ใช่ปล่อยให้ชิงช้าสวรรค์หรือเครื่องเล่นต่างๆค้างอยู่อย่างนั้น ทั้งนี้ อยากฝากถึงผู้รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ หรือผู้รับเหมาเพราะงานนี้เป็นงานระดับจังหวัด เป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด มีหน้ามีตา ควรดูแลเอาใจใส่ให้มากกว่านี้ ใครรับผิดชอบก็รู้อยู่แก่ใจ อย่างไรก็ตามงานดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565