ตำรวจ สน.แสมดำ รวบหนุ่มเทคนิค ทำปืนลั่นใส่เพื่อนตายกลางถนน ส่วนตัวเองก็ถูกกระสุนปืนเจาะนิ้ว เกือบขาด

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ตำรวจ สน.แสมดำ ตรวจสอบเหตุวัยรุ่นยิงกันเสียชีวิต บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ปากซอยพระราม 2 ที่ 81 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายธนสร เยาวชนอายุ 17 ปี นักเรียน กศน. สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าใต้ราวนม กระสุนฝังใน 1 นัด นอกจากนี้ยังมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นคนซ้อนท้ายมากับผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายชนันภัทร เยาวชนอายุ 17 ปี นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปี 1 วิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีบาดถูกคมกระสุนเข้าที่นิ้วชี้มือซ้าย 1 แห่งจนหวิดขาด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบสวนนายศราวุธ มีทรัพย์ อายุ 23 ปี รปภ.บริษัทใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามปกติ ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังมาจากริมถนน ทีแรกนึกว่าเสียงท่อรถจักรยานยนต์ กระทั่งมีเพื่อนผู้ตาย จำนวน 2 คน วิ่งมาหาตนที่ป้อม บอกให้ช่วยแจ้งตำรวจ เนื่องจากมีคนถูกยิง ตนจึงรีบโทรเบอร์ 191

ต่อมาตำรวจได้เดินค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนไปพบกระสุนปืนขนาด .38 ที่ยังไม่ได้ยิงจำนวน 1 นัด มีดดาบ และมีดดายหญ้า อีก 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าที่รั้วกำแพงของบริษัท จึงควบคุมตัวเพื่อนผู้ตาย ที่ยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ในจุดเกิดเหตุเอาไว้ 2 คน ซึ่งทั้งคู่ยอมรับว่า เป็นเจ้าของมีดที่ค้นพบจริง

ขณะที่ นายชนันภัทร เยาวชน อายุ 17 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ รับสารภาพกับตำรวจ ที่ตามไปสอบปากคำที่โรงพยาบาลว่า เป็นคนทำปืนปากกาขนาด .38 ลั่นใส่ตัวเองที่นิ้ว และพลาดไปถูกเพื่อนเสียชีวิต ก่อนจะโยนอาวุธปืนทิ้งในพงหญ้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงอายัดตัว นายชนันภัทร ที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย