คอมวยตู้จับกลุ่มดูมวยอย่างเมามัน เก็บคนละ 20 บาท ไปซื้อเหล้ามาร่วมก๊ง สุดท้ายเหล้าหมดจะรวบรวมเงินใหม่ แต่หนุ่มวัย 27 ที่เพิ่งมาใหม่กินไปแค่เป๊กเดียวไม่พอใจ ถูกลุงวัย 58 ต่อว่า จึงต่อยลุงตกแคร่ น้องชายลุงเห็นกระโจนช่วย ฝ่ายหนุ่มคว้าไม้หน้าสามฝังตะปูตีทีเดียวเสียชีวิต

วันที่ 5 ธ.ค. 2565 ร.ต.อ.อนันต์ ศรีเสน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลนางรอง ว่ามีคนถูกทำร้ายเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายประกอบ อายุ 55 ปี ถูกไม้หน้าสามซึ่งมีตะปูฝังอยู่ตี ทำให้เลือดคั่งในสมอง เสียชีวิตหลังจากรักษามาได้เพียง 1 วัน

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หมู่ 3 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง ซึ่งเป็นบ้านของนางเปี่ยม อายุ 69 ปี ลักษณะหน้าบ้านมีแคร่ไม้วางอยู่ 1 ตัว มีทีวีขนาด 32 นิ้วตั้งอยู่ภายในบ้าน 1 เครื่อง และพบไม้หน้าสามมีตะปูติดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้น ตำรวจได้เข้าไปควบคุมตัวนายแบงค์ อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่ สภ.นางรอง

นายแบงค์ รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือตีผู้เสียชีวิตจริง พร้อมกับให้การกับตำรวจว่า ช่วงเย็นวานนี้ (4 ธ.ค.) ตนเห็นกลุ่มคนประมาณ 10 คน นั่งและยืนเชียร์มวยกันอย่างสนุกสนาน ตนซึ่งไม่เคยเข้าไปร่วมกับเขามาก่อนจึงเดินไปดูด้วย

ระหว่างการดูมวยอยู่นั้น ได้มีแก้วเป๊กเหล้าขาว รินแล้วเวียนกันให้ดื่มกันในวง ตนก็ได้ดื่มกับเขาด้วยเมื่อรอบเวียนมาถึง เท่าที่เห็นมีการดื่มเหล้าขาวขวดเล็กไปแล้วหลายขวด

และเพิ่งมาทราบว่า เขามีการเก็บเงินไปซื้อเหล้าครั้งละ 20 บาท หากเหล้าหมด หนึ่งในนั้นบอกว่าให้เก็บทุกคนๆ ละ 20 บาท โดยได้เรียกเก็บเงินตนด้วย 20 บาท แต่ตนคิดว่าไม่ยุติธรรม เพราะเพิ่งกินไปได้แค่เป๊กเดียว

จากนั้นนายสมเกียรติ อายุ 58 ปี ได้ยื่นเงินให้ตน 40 บาท ให้ไปซื้อเหล้าขาวขวดใหญ่ ซึ่งมีราคา 115 บาท ซึ่งตนจะต้องออกเงินถึง 75 บาท จึงไม่ยอมรับเอาเงินไปซื้อให้ นายสมเกียรติจึงต่อว่าตนแบบเสียๆ หายๆ ด้วยความโมโห จึงกระโดดต่อยนายสมเกียรติจนตกแคร่ไม้ จากนั้นได้มีนายประกอบ น้องชายนายสมเกียรติ วิ่งเข้ามาด้วย จึงคว้าไม้ที่อยู่ใกล้มือฟาดไป 1 ที จนนายประกอบล้มลง ตนจึงขี่รถกลับบ้าน และเพิ่งมารู้ในภายหลังว่าไม้มีตะปูฝังอยู่ และนายประกอบเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายแบงค์ ฐานทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ถึงแก่ความตาย