จับแล้ว! เพื่อนบ้านโหดยิงแรงงานดับ หลังผู้ตายเข้าไปช่วยเหลือผู้ก่อเหตุที่ขับรถตกคูน้ำ และเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มผู้ตายเข้าไปทำร้าย เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่องเสียงดังมาก่อน

จากกรณี เมื่อคืนนี้ (4 ธ.ค. 65) เกิดเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันเสียชีวิตที่ บริเวณหอพัก ไม่มีชื่อ ภายในชุมชนทางปูน ถนนอัศวพิเชษฐ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายตุน ตุน ใน หรือ เปิ้ล อายุ 29 ปี สัญชาติพม่า เสียชีวิตในสภาพศพนอนหงายจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 6 นัด และแขนด้านซ้าย 3 นัด จากการสอบถามในที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้าง และไม่ได้พักอยู่ที่หอพักที่เกิดเหตุ แต่วันเกิดเหตุมาหาเพื่อน เพื่อนประมาณ 5-6 คน เพื่อมาร่วมกินดื่มสุราด้วยกัน จากนั้นก็มีชายไทย ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่หน้าหอพักแล้วตะโกนโหวกเหวกโวยวายคล้ายจะมาหาเรื่องใครสักคนในหอพัก จากนั้นผู้เสียชีวิตก็ได้เดินออกไปดูแต่ได้ถือขวดเบียร์ออกไปด้วย จากนั้นผู้ก่อเหตุ ได้ชักอาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่ทันที 1 นัด

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบเพียงคราบรอยเลือด และมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่หน้าหอพักและภายในหอพักทีมข่าวพบชายคนไทย บอกแค่ว่า มีเหตุยิงกัน และคนที่เสียชีวิตไม่ได้อยู่ที่หอพักแห่งนี้ จากนั้นก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรกับทีมข่าว

ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร มีบ้านของชาวบ้านประมาณ 3-4 หลัง ปลูกรวมกลุ่มกันอยู่และพบ เด็กชาย อายุ 14 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนประมาณ 5 ทุ่ม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด แต่ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืน ได้ยินเสียงการตั้งวงสุรา และเด็กชายคนดังกล่าว ได้บอกว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อ เอก อาศัยอยู่ในบ้านข้างๆ โดยสาเหตุ ตนเองคาดว่าเกิดจากความไม่พอใจ ที่กลุ่มผู้เสียชีวิตตั้งวงดื่มสุราเสียงดัง อยู่หลายครั้ง และเคยไปเตือนแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล จนเมื่อคืนนี้ ผู้ก่อเหตุ คงทนไม่ไหวเลยออกไปเตือน และคงโมโหจนถึงขั้นก่อเหตุ อีกทั้งยังบอกอีกว่า ผู้ก่อเหตุ เพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ขณะที่หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้หลบไปที่บ้านเพื่อนแล้วบอกญาติว่าไปก่อเหตุยิงคนมาต้องการที่จะมอบตัวจึงประสานมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ที่สน.ตลิ่งชัน ในช่วงกลางดึกของวันที่เกิดเหตุโดยผู้ก่อเหตุ คือนาย ไพบูลย์ อายุ 39 ปี จากการสอบถามตำรวจชุดสืบสวน ได้บอกว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีปากเสียงวิวาทกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเคยถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุจะทำร้าย และเมื่อคืน ผู้ก่อเหตุได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนของตนเองในพื้นที่อื่น แต่ระหว่างที่ นั่งดื่มสุราได้นำปืนลูกซองของตนเองที่ขึ้นสนิมมาขัดสนิม แต่ระหว่างทางกลับบ้านได้แวะหาเพื่อนของผู้ก่อเหตุที่บริเวณหอพักดังกล่าว และก็พบกลุ่มผู้เสียชีวิตนั่งดื่มสุราอยู่ และเห็นกลุ่มผู้เสียชีวิตเดินถือขวดออกมาก็ตกใจจึงหยิบปืนที่พกมาด้วยยิงไป 1 นัด


ทางด้าน นางสาว สาสาอู อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้ข่าวเมื่อคืน รู้สึกตกใจมาก เพราะสามี บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่หอพักดังกล่าว ซึ่งปกติวันหยุดก็จะไปเป็นประจำอยู่แล้ว และเมื่อคืนไปได้เพียง 20 นาที ก็มีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า สามีถูกยิงกำลังนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาล และตนเองได้สอบถามเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาในสภาพเมาสุราอย่างหนัก ขี่มาแล้วล้มลงคูน้ำข้างๆ บ้าน สามีและเพื่อนที่นั่งดื่มสุราอยู่ก็เดินออกไปช่วยเหลือ ซึ่งตอนนั้นสามีก็ได้ถือขวดแอลกอฮอล์ไปด้วยเพราะเพิ่งดื่มไปยังไม่หมดเลยหยิบติดคือไป แต่เมื่อออกไปช่วยพยุงรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุขึ้นมา ผู้ก่อเหตุก็โวยวายว่ามาทำไมเยอะแยะ มาหาเรื่องตนเองหรือไง จากนั้นก็ชักปืนขึ้นมายิงสามีของเธอเลย พร้อมยังระบุ อีกว่า สามีไม่เคยเห็น หรือไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน อีกทั้งยังไม่มีเรื่องอะไรกันเลย แต่ทำไมถึงชักปืนยิงกันแบบนี้ ถ้าเกิดการทะเลาะตนเองยังพอเข้าใจได้


เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ และจะฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชัน ในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติโชกโชน ทั้งทำร้ายร่างกาย คดียาเสพติด และล่าสุด เพิ่งจะพ้นโทษในคดี ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ และเพิ่งจะออกจากเรือนจำมาเมื่อต้นปี 2565 แล้ว เพื่อนบ้านโหดยิงแรงงานดับ หลังผู้ตายเข้าไปช่วยเหลือผู้ก่อเหตุที่ขับรถตกคูน้ำและ เข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มผู้ตายเข้าไปทำร้าย เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่องเสียงดังมาก่อน