ตำรวจ สน.ตลิ่งชันล่ามือปืนชาวไทย ชักอีโบ๊ะยิงใแรงงานเมียนมาตาย 1 ศพ เพื่อนเผย ผู้ตายแวะมาหา ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2565 เวลา 23.00 น. พ.ต.ต.วณิชกร ศักดิ์แสง สว. (สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุยิงกันตายหน้าหอพักไม่มีชื่อ ภายในชุมชนทางปูน ถนนอัศวพิเชษฐ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช แล้วหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุ อยู่บนถนนคอนกรีตภายในชุมชน พบศพ นายตุน ตุน ใน หรือเปิ้ล อายุ 29 ปี สัญชาติพม่า สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่ชายโครงซ้าย 6 นัด และแขนซ้าย 3 นัด

สอบสวนกลุ่มเพื่อนผู้ตายซึ่งอาศัยอยู่ในหอพัก ให้ข้อมูลว่า นายตุน ตุน ใน ผู้ตาย มีอาชีพรับจ้างทำประตู ไม่ได้พักอยู่ด้วยกันแต่อย่างใด โดยวันนี้แค่แวะมาหาพรรคพวกที่นี่อีก 5-6 คน เพื่อมาร่วมกินดื่มสุราด้วยกันบริเวณหลังหอพักเพียงเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเมาเบียร์ได้ที่จู่ๆ ก็มีคนร้ายชายไทย อายุราว 30-35 ปี รูปร่างสันทัด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ขับขี่ รถ จยย.แบบผู้หญิงยี่ห้อยามาฮ่า ไม่ทราบรุ่น สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าหอพักแล้วตะโกนโหวกเหวกโวยวายคล้ายจะมาหาเรื่องใครสักคนในหอพัก ผู้ตายจึงได้ถือขวดเบียร์ออกไปสอบถามว่าจะมาเสียงดังทำไม ทำให้คนร้ายชักอาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่ทันที 1 นัด ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อนแล้วรีบเร่งเครื่องหลบหนีไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่นำกลุ่มเพื่อนผู้ตายและบุคคลที่พักในหอเดียวกันไปสอบสวนเพื่อหาชนวนเหตุและเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย