เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนายสังคม อายุ 70 ปี ชาวบ้านฮือฮาพบปลีกล้วยประหลาดลักษณะคล้ายเศียรพญานาคโผล่ออกมาบริเวณกลางลำต้น จึงสร้างความประหลาดแปลกใจให้กับเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต่างพากันมาขอดูเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ก็เคยเจอแต่ในข่าวในทีวี วันนี้จึงมาดูให้เห็นกับตาตัวเอง และพากันทำพิธีขอโชคขอลาภโดยการแต่งขันธ์ 5 จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ขอโชคขอลาภจากแม่ตานี โดยการใช้แป้งลูบ เห็นเป็นเลข 511 แต่มีบางคนเห็นตัวเลขอยู่ที่ปลีกล้วยคือเลข 05 กับ 12 และจุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 012 ซึ่งตัวเลขแทบทุกตัวตรงกับเลขที่บ้านคือเลข 21 จึงสร้างความฮือฮากับชาวบ้านที่ไปมุงดูลุ้นตัวเลขกันอย่างใจจดใจจ่อ พอได้ตัวเลขสมใจแล้วชาวบ้านต่างเฮเชื่อว่างวดนี้ต้องมาแน่

 

คุณตาบุ่น อายุ 81 ปี ซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว ก็ได้มาร่วมส่องหาตัวเลขและมาดูความแปลกของปลีกล้วย คุณตากล่าวว่า ตนเกิดมาก็ อายุ 80 กว่าแล้ว ยังไม่เคยเห็นมาก่อนในลักษณะกล้วยออกเครือกลางลำต้นและยังคล้ายกับเศียรพญานาค ตนจึงเชื่อว่าจะมาให้โชคกับบ้านหลังดังกล่าวและชาวบ้านที่มาในวันนี้ส่วนตนก็เห็นตัวเลขตรงกับทุกคนที่เห็นต่างเห็นเหมือนกันหมด ตนเชื่อว่าจะมีโชคอย่างแน่นอน

 

นายสังคม เจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนปลูกกล้วยไว้บริเวณหน้าบ้านมาหลายปีมาแล้ว ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ช่วงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ตนพึ่งมาสังเกตเห็นกล้วย ต้นนี้ออกปลีไม่เหมือนต้นอื่นๆ โดยมีปลีโผล่ออกกลางลำต้น และคล้ายกับเศียรพญานาค ตนจึงนำเรื่องไปเล่าให้กับคนเฒ่าคนแก่ชาวบ้านฟัง ชาวบ้านคนเฒ่าคนแก่จึงบอกตนว่าแม่ตานีจะนำโชคมาให้ งวดที่ผ่านมาคือวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ตนจึงนำแป้งมาลูบมาขอโชคแต่ไม่ได้ทำพิธีแต่อย่างใด แต่ก็ได้ตัวเลขไปเสี่ยงโชคคือเลข 802 ที่ผ่านมาตนก็มีโชคมีลาภ ถูกหวยถูกลอตเตอรี่อยู่บ่อยครั้งแทบทุกงวดเพราะตนเป็นคนชอบเสี่ยงโชคโดยซื้อลอตเตอรี่ งวดนี้ตนพร้อมกับชาวบ้านที่มาดูจึงทำพิธีขอโชคขอลาภ แบบคนเฒ่าคนแก่บอกไว้ให้ถูกต้อง จึงทำขันธ์ 5 และจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่อยู่ในบริเวณบ้านแห่งนี้ให้เปิดทางและเปิดโชคเปิดลาภให้กับตนและชาวบ้านที่มาในวันนี้ ส่วนตัวเลขที่ตนเห็นในวันนี้ใช้แป้งลูบบริเวณลำต้นเจอเลข 511 จุดธูปเสี่ยงทายได้ 0 1 2 และลูกสาวตนซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯยังมองเห็นที่ปลีกล้วยอีกคือเลข 05 กับ 12 ซึ่งตรงกับธูปเสี่ยงทายและเลขที่บ้านของตนตนจึงเชื่อว่างวดนี้ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ต้นคือเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่มาต้องมีโชคกับแม่ตานีต้นนี้อย่างแน่นอน