เกิดกับตายวันเดียวกัน! สาวใหญ่ซดเบียร์เกือบแพ็ก พลัดตกสระบัวดับสลด

วันที่ 3 ธ.ค.65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 วันที่ 2 ธ.ค.65 พ.ต.ท.เดชฤทธิ์ ศรีคชา สว.(สอบสวน) สภ.บางคล้า รับแจ้งเหตุคนตกบ่อน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดข้างบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า

ที่เกิดเหตุเป็นสระบัวข้างบ้าน กว้างประมาณ 4 เมตร ยาว 50 เมตร และลึกประมาณ 1.50 เมตร พบศพหญิง 1 ราย สภาพคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิต บริเวณแผ่นหลังลอยโผล่ปริ่มน้ำขึ้นมา ทราบชื่อคือ น.ส.นิทรา จันทนา อายุ 52 ปี

จากการสอบถาม นายนิพนธ์ จันทนา อายุ 64 ปี พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่ กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาพักที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนพี่น้องคนอื่น ๆ ยังไม่มีใครมา ซึ่งผู้ตายออกมานั่งดื่มเบียร์คนเดียวข้างสระน้ำ จนกระทั่งช่วงประมาณเวลา 21.00 น. วานนี้ คนสวนที่เป็นญาติกันเดินผ่านไปผ่านมาก็ยังเห็นผู้ตายนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นจึงกลับไปนอนพอตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็ไม่เห็นผู้ตายแล้ว เห็นเพียงข้าวของและกระป๋องเบียร์เปล่าตั้งอยู่บนโต๊ะกว่า 10 กระป๋อง และรองเท้าผู้ตายที่ถอดทิ้งไว้ แต่ไม่เห็นผู้ตายจึงเดินไปดูที่ห้องก็ไม่พบ จึงตามหาบริเวณรอบบ้านก็ไม่พบอีก จนกระทั่งถึงช่วงกลางวันก็ยังไม่มีวี่แวว จึงประสานญาติ ๆ ให้มาช่วยกันค้นหา

"ญาติชุดแรกมาถึงตอนประมาณ 1 ทุ่ม ไปดูจุดที่ผู้ตายนั่งดื่มเบียร์ และบริเวณบ่อน้ำก็ไม่พบร่องรอย จากนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ญาติอีกชุดก็มาถึงและช่วยกันตามหาที่จุดเดิมอีกครั้ง จังหวะนั้นเองร่างผู้ตายก็ลอยโผล่น้ำขึ้นมา จนญาติ ๆ ที่เห็นต่างก็รู้สึกตกใจ จากนั้นพอทุกคนตั้งสติได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ" พี่ชายผู้ตาย กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.เดชฤทธิ์ ศรีคชา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางคล้า เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะดื่มเบียร์เข้าไปเยอะ จึงพลัดตกน้ำ ซึ่งจากการสอบถามญาติของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และจมน้ำเสียชีวิต

จากการตรวจสอบบัตรประชาชนผู้ตาย จึงรู้ว่าผู้ตายเกิดวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งวันที่เกิดเหตุเป็นวันเกิดของผู้ตายด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป