ทนแรงกดดันไม่ไหว! ผู้ปกครองประท้วงนาน 7 ชม. ก่อนเจ้าหน้าที่ศาลพาพ่อมือยิงโรงเรียนระนองเซ็นเอกสารถอนประกัน กลับเข้าเรือนจำ

วันที่ 3 ธ.ค.65 จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิวซินระนอง นับร้อยคน มารวมตัวกันประท้วง เพื่อคัดค้านการปล่อยตัวของผู้ต้องหา มือซุ่มยิงโรงเรียนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากถูกกล่าวโทษใน 2 ข้อหาคือ ครอบครองอาวุธปืนยาวอัดลม และทำให้ผู้อื่นตกใจ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาซึ่งมีน้ำหนักเบา ทางทนายผู้ต้องหา ได้ยื่นขอประกันตัวมือซุ่มยิง และได้รับการอนุมัติจากศาล

ต่อมาเวลา 23.20 น. วันที่ 2 ธ.ค. 2565 ทางผู้ปกครองนักเรียนที่ทราบข่าวต่างเข้ามารวมตัวกันเต็มหน้าบริเวณปากทางเข้าเรือนจำระนอง พร้อมร้องคัดค้านด้วยความกังวล หลังจากกดดันมานานกว่า 6 ชม. แต่กลับไม่มีใครออกมาเจรจา จึงทำการปิดถนนหน้าเรือนจำ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมประท้วงของเหล่าผู้ปกครองนักเรียน หน้าเรือนจำระนองร่วม 7 ชม. จึงเริ่มคลี่คลายภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ศาลได้เดินทางด้วยรถยนต์ตำรวจ สภ.เมืองระนอง เข้ามาเพื่อให้บิดาของผู้ต้องหาลงนามในเอกสารการขอถอนประกันตัวบุตรชาย