ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิงซิน รวมตัวกันประท้วงเพื่อคัดค้านการปล่อยตัวมือซุ่มยิงโรงเรียน ที่คาดว่าได้รับการประกันตัวและจะถูกปล่อยตัวในช่วงค่ำคืนนี้

ที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนอง เมื่อเวลา เวลา 19.00 น. 2ธ.ค.65 มีผู้ปกครองนักเรียน จำนวนนับร้อย มารวมตัวเพื่อคัดค้านการปล่อยตัวของผู้ต้องหามือซุ่มยิงโรงเรียนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยภายหลังจากถูกกล่าวโทษใน 2 ข้อหาคือการครอบครองอาวุธปืนยาวอัดลมและทำให้ผู้อื่นตกใจซึ่งเป็นข้อกล่าวหาซึ่งมีน้ำหนักเบา ทางทนายผู้ต้องหา ได้ยื่นขอประกันตัวมือซุ่มยิง

หลังทางผู้ปกครองนักเรียนที่ทราบข่าวต่างเข้ามารวมตัวกันเต็มหน้าบริเวณปากทางเข้าเรือนจำระนองพร้อมคัดค้านด้วยความกังวลถ้าเกิดการมีการปล่อยตัวผู้ต้องหารายนี้ออกไป หวั่นไปก่อเหตุซ้ำอีก ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยและความกลัวแก่ผู้ปกครองเด็ก

โดยผู้ปกครองบางรายกล่าวว่าหากผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกประกันตัวออกไปในช่วงค่ำคืนนี้จริง เช้าวันจันทร์นี้ก็จะไม่ให้บุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้กำลังเจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ก็เข้ามาดูความเรียบร้อยในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ทุกคนต่างปักหลักรอและคาดว่าจะมีจำนวนผู้ครองนักเรียนเข้ามาสมทบ ร่วมในการชุมนุมคัดค้านการปล่อยตัวของผู้ต้องหาที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนองเพิ่มขึ้น