ประชาชนชาวโคราช ร่วมชมปรากฏการณ์ดาวอังคารใกล้โลกที่สุด

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 65 ความเคลื่อนไหวปรากฏการณ์ "ดาวอังคารใกล้โลกที่สุด" ในวันที่ 1 ธันวาคม โดยดาวอังคารจะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งใกล้โลกที่สุด ห่างจากโลกประมาณ 81.5 ล้านกิโลเมตร จากนั้นจะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามดวงอาทิตย์ ในวันที่ 8 ธันวาคม 2565 (ดวงอาทิตย์ โลก และดาวอังคารจะเรียงตัวอยู่ในเส้นเดียวกัน)

โดยบรรยากาศที่จังหวัดนครราชสีมา ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา ต้้งอยู่ภายใน ม. เทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางเข้ามาส่องดูดาวอังคาร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกล้องส่งให้ดูดาวอังคารหลายจุดนอกจากนี้ยังได้ตั้งกล้องให้ส่องดู ดวงจันทร์ และ ดาวอื่นๆด้วยโดยมีประชาชนเดินทางมาตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเกือบ 22:00 น พบว่ายังมีประชาชนเดินทางมาไม่ขาดสาย

นอกจากนี้หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา ยังมีกิจกรรมอื่นๆจัดขึ้นในบริเวณเดียวกัน โดยมีการเล่นดนตรีรวมทั้งกิจกรรมวาดรูประบายสี ให้เด็กและเยาวชนที่มาเป็นครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วย

โดยสถานที่แห่งนี้จะ มีกิจกรรมให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมส่องดูดาวทุกวันเสาร์โดยผู้ที่สนใจสามารถเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าแต่อย่างใด