แห่ขอเลขเด็ดท้าวเวสสุวรรณ หลังงวดที่ผ่านมามีผู้โชคดีถูกหวยหลายราย

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกับรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าถ้ำสมบัติ ภายในที่พักสงฆ์ถ้ำสมบัติ หมู่ 8 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากที่ได้สร้างและทำพิธีบวงสรวงไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ที่มาร่วมพิธีโชคดี ถูกรางวัลไปแล้วจำนวนหลายราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นางทิพยาภา ธนรงค์กรชนก อายุ 65 ปี ผู้ที่จัดบายศรีและของบวงสรวงในวันดังกล่าว ทำให้ในวันนี้จึงได้เดินทางมากราบขอพรขอโชคลาภ และที่ขาดไม่ได้คือขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565

นางทิพยาภา ธนรงค์กรชนก เปิดเผยว่า ตนมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้มานานแล้ว และส่วนหนึ่งก็มีความเชื่อความศรัทธาในบารมีของท้าวเวสสุวรรณ กระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธาได้นำปัจจัยมาถวาย เพื่อขอให้พระอาจารย์เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมสร้างท้าวเวสสุวรรณ จนได้ทำการสร้างไว้บริเวณปากทางเข้าถ้ำสมบัติ โดยใช้ปูนปั้นสูงประมาณ 5 เมตร ใช้เวลาปั้นประมาณ 1 เดือนจึงแล้วเสร็จ และได้ประกอบพิธีบวงสรวงไป เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และก็เป็นที่น่าประหลาดใจก็คือ ผู้ที่มาร่วมพิธีหลายคน เมื่อกลับไปเสี่ยงโชคปรากฏว่า โชคดี ถูกรางวัลกันหลายราย ตนและสามีก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดี ในวันนี้จึงเดินทางมากราบขอพร ขอโชค รวมทั้งขอเลขเด็ดจากองค์ท่าน โดยการจุดธูปเสี่ยงโชค ซึ่งปรากฏว่าตัวเลขที่ได้คือ 108 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านทราบว่า มีผู้ที่โชคดีมาขอพร ขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณ ก็ได้เดินทางมาร่วมขอพรด้วย และก็ไม่พลาดที่จะนำเลขธูปไปเสี่ยงโชค เผื่อโชคดีในงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565

สำหรับถ้ำสมบัติ ที่ประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณไว้ที่หน้าถ้ำนั้น มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ คือ เป็นที่เก็บรักษาสมบัติของชาติ รวมทั้งเคยประดิษฐานพระแก้วมรกต เมื่อครั้งจอมพล ป.พิบูลสงคราม มีดำริที่จะย้ายเมืองหลวงมาอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้นำทรัพย์สมบัติของมีค่ารวมทั้งอัญเชิญพระแก้วมรกต มาประดิษฐานไว้ภายในถ้ำแห่งนี้ด้วย