เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง โรงพยาบาล ผู้นำหมู่บ้าน ปูพรมเข้ม ร่วมกันตรวจหาสารเสพติด ตามโครงการ " รีเอ๊กเรย์ " สุดท้ายกลับพบพระทั้งวัดยันเจ้าอาวาส ฉี่เป็นสีม่วง จึงต้องทำการจับสึกยกวัด

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ปกครอง ผู้นำหมู่บ้าน โรงพยาบาล ยังคงร่วมกัน ตรวจคัดกรองหาผู้เสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวผู้เสพไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดหวังคืนคนดีกลับสู่สังคม ตามโครงการ “รีเอ๊กเรย์” โดย เป้าหมายเป็นเยาวชนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มใช้แรงงาน คนงานตามโรงงาน ไม่เว้นแม่แต่พระสงฆ์ ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน โดยคำสั่งการของ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยการอำนวยการของ นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน

 

ซึ่งวันนี้ (28 พ.ย.) กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 15 นาย ได้ร่วมกันลงพื้นที่ ตรวจหาสารเสพติด ไปตามโรงงาน และ วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้ทำการขอตรวจหาสารเสพติด ตามโครงการ “รีเอ๊กเรย์” กับพระทั้งวัดไม่เว้นแม้แต่เจ้าอาวาส โดยวัดแห่งนี้มีพระทั้งหมด 4 รูป ซึ่ง ผลการตรวจหาสารเสพติดพบว่า พระทั้ง 4 รูปรวมเจ้าอาวาส ที่บวชมานานกว่า 10 พรรษากลับมีฉี่ม่วง  สุดท้ายจึงต้องทำการจับสึกตามระเบียบ

 

ขณะชาวบ้านพากันวุ่น กลัวว่าวัดจะร้าง เพราะตอนนี้ไม่เหลือพระอยู่ในวัดแล้ว แถมในวัดยังมีทรัพย์สินที่ต้องดูแล รวมไปถึงแมวหมากว่า 10 ตัว ที่ต้องให้อาหาร โดยชาวบ้านเองเป็นกังวลว่า จะไม่มีอาหารให้กับทั้งสุนัขและแมว ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ในวัด

 

โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังเจ้าคณะอำเภอ เพื่อขอให้หาพระมาจำที่วัดแห่งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านได้ทำบุญ และไม่ให้กลายเป็นวัดร้าง ตามที่ชาวบ้านกำลังวิตก