สลด! หญิงพายเรือไปซื้อของ เรือล่มจมหายพร้อมลูกชาย 3 ขวบ เร่งค้นหาต่อวันนี้

วันที่ 26 พ.ย.65 สืบเนื่องจากวานนี้ (25 พ.ย.65) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. นายบุญฤทธิ์ จันทร์สำอางค์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเรือพายล่มมีคนสูญหายเป็นหญิงพร้อมลูกชายวัย 3 ขวบ ที่คลองบางยี่หน ตำบลโคกครามหมู่ 7 ตำบลโคกคราม จึงประสานสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าวัดปากคลองกุ่ม คลองมีความกว้างเกือบ 30 เมตร น้ำลึกประมาณ 7-8 เมตร เป็นคลองที่น้ำไหล จึงประสานขอสนับสนุนนักประดาน้ำจากทีมดำน้ำของสมาคมรวมใจกู้ภัยอยุธยา นำกำลังชุดค้นหาใต้น้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำเข้าทำการค้นหา แบบปูพรมเรียงหน้ากระดานอย่างละเอียด ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.30 น.- 01.00 น. เจ้าหน้าที่ค้นหาระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ผลการค้นหาพบเพียงเรืองเรือเหล็กของผู้สูญหายจมอยู่ใต้น้ำบริเวณชายคลองส่วนผู้สูญหายยังไม่พบ จึงนำเรือขึ้นมาให้สามีผู้สูญหายดูและสามีผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นเรือที่ภรรยาใช้พายออกไปซื้อของจริง จึงมอบให้นำไปเก็บพร้อมกับยุติการค้นหา รอวันรุ่งขึ้นจะทำการค้นหาต่อ

จากการสอบถามนายชัยยุทธ มีชีพกิจ อายุ 41ปี สามีของนางสาวพัชรินทร์ จุมพล อายุ 37 ปี ผู้สูญหาย ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจ เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพรับจ้างอยู่กินกับนาสาวพัชรินทร์ มาหลายปี มีลูกชายด้วยกัน 3 คน คนโตอายุ 9 ขวบ คนกลางอายุ 3 ขวบ และคนเล็กยังไม่ถึง 1 ขวบ ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนเองได้ออกไปหาปลา กระทั่ง เย็นจึงกลับบ้านเมื่อมาถึงตนเองเห็นลูกชายคนเล็กนอนร้องไห้อยู่บนบ้าน แต่ไม่เห็นภรรยาและลูกชายคนกลาง และพบว่าเรืออีกลำหายไป จึงคิดว่าภรรยาคงพายเรือพาลูกไปซื้อขนมหรือซื้อของที่ร้านค้า จึงอุ้มลูกคนเล็กพายเรือตามลำคลองไปตามหาภรรยาไปถามที่ร้านค้าและบ้านใกล้เรือนเคียงก็ไม่มีใครเห็นจึงขับเรือกลับบ้านระหว่างทางตนเองสังเกตเห็นไม้กระดานที่ปูนั่งในเรือลอยอยู่ในน้ำ ตนเองจำได้ว่าเป็นไม้กระดานที่อยู่ในเรือของตนเอง จึงโทรศัพท์หาญาติผู้ชายอายุประมาณ 40 กว่าปีเป็นลูกพี่ลูกน้องกันบ้านอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรีซึ่งมาเที่ยวหาตนที่บ้านประจำและสติไม่ค่อยสมประกอบ ญาติบอกว่าเรือล่ม ตนเองจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยงมหา ภรรยาตนเองเป็นคนว่ายน้ำเป็น ส่วนสาเหตุขอเรือล่มนั้นตนไม่ทราบ แต่คาดว่าขณะเรือล่มลูกชายตนเองคงจะจมน้ำและภรรยาตนเองเข้าไปช่วย แต่เนื่องจากนำในคลองนั้นเป็นน้ำไหล ภรรยาพยายามว่ายน้ำช่วยลูกชายจนหมดแรงประกอบกับไม่มีคนเห็นจึงทำให้ภรรยาตนเองจมน้ำพร้อมกับลูกชายส่วนญาติ หลังจากรอดชีวิตมาได้ก็เดินทางกลับบ้านในตัวเมืองสุพรรณบุรีไปเลยโดยไม่ได้บอกใคร

ทางด้านนายนที บัวประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยทางน้ำสมาคมรวมใจกู้ภัยอยุธยา กล่าวว่าจากการค้นหาผู้สูญหายขณะนี้เราพบเรือของผู้สูญหายแล้วจากการค้นหาห่างจากจุดที่พบเรือหลายร้อยเมตร แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ซึ่งสภาพน้ำจะมีทั้งน้ำแรง กับน้ำเบา บางช่วงก็นิ่ง บางมุมก็จะแรง สามารถพัดนักประดาน้ำทำให้เกิดอันตรายได้ ประกอบกับใต้น้ำมีทั้งกิ่งไม้ตอไม้อาจทำให้นักประดาน้ำลงไปปะทะได้รับอันตรายได้ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง เราจะพยายามค้นหาร่างผู้สูญหายให้พบโดยเร็วที่สุด ขณะนี้คงต้องยุติการค้นหาก่อน เช้าค่อยหากันต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นักประดาน้ำทำการค้นหามีฝนตกลงมาเป็นระยะ โดยมีนายชัยยุทธ สามีของนางสาวพัชรินทร์ ผู้สูญหายได้อุ้มลูกชายวัย 8 เดือนกว่าและลูกชายคนโต มาดูการค้นหาภรรยาและลูกชายคนกลาง โดยลูกชายคนเล็กได้ร้องไห้ตลอดเวลา เป็นที่น่าเวทนาแก่กู้ภัยที่มาร่วมค้นหาและชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ หน่วยกู้ภัยฯ ต่างก็ขอให้พบร่างผู้สูญหายโดยเร็วแต่สุดท้ายก็ยังไม่พบ