ชายเตือน "ถุงลมนิรภัย" ระเบิดใส่ ชิ้นส่วนฝังในหน้าอก ลั่นอุปกรณ์ช่วยชีวิต แต่กลับจะฆ่ากันเสียเอง พร้อมขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ

วันที่ 25 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายวรชัย สมบัติเจริญ อายุ 46 ปี (ผู้บาดเจ็บ) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 ที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้ขับรถยนต์วิ่งขาเข้าเส้น สาย 3 ได้ชนท้ายรถกระบะและเกิดเหตุถุงลมนิรภัยระเบิดใส่ ตอนนั้นตนเองได้ตั้งสติและโทรแจ้ง 191 และโทรหาคนใกล้เคียงก่อน และทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนแรกทางโรงพยาบาลเอกซเรย์ เจออะไรบางอย่างไม่รู้ฝังในหน้าอก คล้าย ๆ ฝาน้ำขนาดใหญ่ ต้องรับการผ่าตัด เอาสิ้นช่วนนี้ออก ซึ่งจากการผ่าตัดออกมาเสร็จ คุณหมอนิติเวช ได้แจงว่าชิ้นส่วนที่ฝั่งในหน้าอก เป็นอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนของถุงลมนิรภัย ซึ่งคุณหมอนิติเวชให้ความรู้ว่าเข้าข่ายที่อุปกรณ์ของรถยนต์อาจทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตได้ ซึ่งตอนแรกตนเองไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้ แต่สภาองค์ของผู้บริโภค ได้ให้ความรู้ว่า เหตุการณ์ถุงลมนิรภัยระเบิดกับหลายคนแล้วและกับรถหลายรุ่น ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้

ซึ่งต่อมาได้รับความรู้จากเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยม และได้บอกว่าถุงลมนิรภัยอันตราย ต่อมาทางสภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ประสานเข้ามาผ่านคุณหมอนิติเวช เพื่อจะมาขอดูข้อมูลตรงนี้ และได้มีการประชุม ก่อนสรุปว่า เกิดจากถุงลมนิรภัยระเบิดจริง ๆ ซึ่งทาง สภาองค์กรผู้บริโภคได้เรียกร้องไปทาง บริษัทเจ้าของรถ เพื่อจะให้เข้ามาช่วยเรื่องการรักษาพยาบาลและอื่น ๆ

ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทเจ้าของรถยังไม่ติดต่อพูดคุยและยังไม่ทราบว่าทางบริษัทเจ้าของรถ จะติดต่อมาหรือเปล่า ซึ่งทางองค์กรผู้บริโภคได้ส่งรูปภาพให้ดู

จากเหตุการณ์ถุงลมนิรภัยระเบิด ซึ่งถือเป็นสิ่งป้องกันชีวิตอย่างสุดท้าย กลายเป็นว่าเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด ซึ่งอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยอาจทำให้คนตายได้ แต่ถือว่าตนเองโชคดี ที่เจาะมาแล้วกระดูกไม่หัก เพราะถ้าผ่านกระดูกไปได้อาจหนักกว่านี้

สำหรับบาดแผล ได้มีร่องรอยการระเบิดของถุงลมนิรภัย 2 จุด บริเวณ หน้าอกและช่วงท้อง ที่หน้าอกได้ผ่าตัดเอาชิ้นส่วนของถุงลมนิรภัยออก และแขน 2 ข้าง ช่วงคอมีบาดแผลคล้ายไฟไหม้ ส่วนรถก็เสียหายมาก และยังอยู่ที่ สน. อยู่ ซึ่งการรักษามีทาง พ.ร.บ. และบัตร 30 บาท เข้าช่วย สำหรับส่วนเกินนั้นออกเอง ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถ ยังไม่ติดต่อเพื่อช่วยเหลือเข้ามา