สวนสัตว์โคราช จัดแสดงแมวน้ำแสนรู้ ทายผลฟุตบอลโลกระหว่างคู่ บราซิล ฟาดแข้ง เซอร์เบีย คู่ที่ถ่ายทอดคืน 24 พ.ย.นี้ ทางช่อง8 กดเลข 27

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ที่ส่วนการแสดงความสามารถแมวน้ำ สวนสัตว์นครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อให้สอดรับกับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์

โดยกิจกรรมดังกล่าว มีการทายผล ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะลงสนามแข่งขันในคืนของวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 02.00 น. ระหว่างทีมชาติบราซิล กับ ทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งจะถ่ายทอดทางช่อง8 กดเลข 27

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ให้ "เจ้าอ้วน" แมวน้ำแสนรู้เพศผู้ อายุ 27 ปี น้ำหนักกว่า 150 กก. และ "น้องกอไผ่" เพศเมีย อายุ 10 ปี น้ำหนัก 50 กก. ซึ่งชื่นชอบการเล่นลูกบอลเป็นชีวิตจิตใจ เป็นผู้ทายผลการแข่งขัน

โดยนำธงชาติบราซิล และ ธงชาติเซอร์เบีย ติดกับแป้นบาส แล้วโยนลูกบอล 2 ลูกลงในสระน้ำด้านหน้าของส่วนจัดแสดง จากนั้นปล่อย ให้แมวน้ำแสนรู้กระโดดลงไปคาบลูกบอล มาโยนลงห่วงแข่งกันจำนวน 3 รอบ

ผลปรากฏ "น้องกอไผ่" มีความว่องไวและแม่นยำกว่าโยนลูกบอลลงห่วงก่อน ชนะ "พี่อ้วน" ด้วยผลคะแนน 2 ต่อ 1

ธงชาติ ซึ่งเสี่ยงทายว่าทีมชาติบราซิล จะเป็นฝ่ายชนะทีมชาติเซอร์เบีย ท่ามกลางความประทับใจของเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษา รวมทั้งนักท่องเที่ยว พากันส่งเสียงปรบมือชื่นชอบอย่างสนุกสนาน