สลด! พี่ชาย-น้องชาย ทะเลาะรุนแรง ก่อนใช้ปืนแก๊ปยิงน้องชายดับ อ้างทำปืนลั่น

วันที่ 23 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดพี่ชายใช้ปืนแก๊ปยิงน้องเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.20 น. วานนี้ (22 พ.ย.65) ที่ผ่านมา ร.ต.อ ภิรมย์ มาลาศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแท่น รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงกันเสียชีวิตในตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพุทธธรรม จุด อ.บ้านแท่นพบร่างนายเมธี ประชามอญ อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนแก๊ปเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านพัก และพบกองเลือดของผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ลักษณะบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น และพบลูกกระสุนปืนตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านอาศัยอยู่ในบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ ฝ่ายพี่ชายชื่อราชัน ประชามอญ อายุ 42 ปี ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งกับน้องชายชื่อนายเมธี ประชามอญ อายุ 37 ปี ในปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งมีการทะเลาะกันมาสักพักหนึ่งก่อนถึงวันเกิดเหตุ จนเกิดเหตุสลดครั้งนี้ ในตอนค่ำทั้งพี่ชายและน้องชายได้มีการทะเลาะกันอย่างรุนแรง เอะอะส่งเสียงดังก่อนที่ตนเองจะได้ยินเสียงปืน 1 นัด และนายราชัน พี่ชาย ได้เดินออกมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านว่าตนเองได้ทำปืนลั่นใส่นายเมธี ผู้เป็นน้องชาย จึงได้ช่วยกันนำไปนำตัวนายเมธี น้องชาย พบว่าถูกปืนยิงเข้าที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บสาเหตุ เลือดไหลนองเต็มพื้นบ้าน จึงได้ช่วยกันนำตัวนายเมธี น้องชาย ไปโรงพยาบาลบ้านแท่น แต่นายเมธีทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านตำรวจ สภ.บ้านแท่น ได้ควบคุมตัวนายราชัน พี่ชาย คนก่อเหตุให้พาไปหาบริเวณที่ซ่อนของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุปืนแก๊ปยาวที่เอาไว้ใช้ล่าสัตว์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบพิรุธข้อสงสัยของนายราชันหลายอย่าง จึงได้คุมตัวนายราชัน พี่ชาย มือปืนก่อเหตุใช้ปืนแก๊ปยิงน้องชาย ไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.บ้านแท่น ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุในการลงมือยิงนายเมธี น้องชาย จนเสียชีวิตต่อไป

ส่วนศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งไปผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่ รพ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้าน ในตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ในเบื้องต้นตำรวจ สภ.บ้านแท่น ตั้งข้อหากับนายราชัน พี่ชาย มือปืนยิงน้องชาย ใช้อาวุธปืนแก๊ปล่าสุดยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป