ตำรวจแจ้งข้อหาหนักสาวจีนก่อเหตุใช้มีดแทงล่ามจีนเพื่อนร่วมชาติ 27 แผล เสียชีวิต ปมความแค้นส่วนตัวและเหตุหึงหวง

วันที่ 23 พ.ย.65 จากการณีที่หญิงชาวจีนก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงเพื่อนร่วมสัญชาติเสียชีวิตที่บริเวณห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 พ.ย.65) เป็นเหตุให้นางสาว นางสาวฉุง ซือ ยี่ (Ms.Xiong Ziyi ) อายุ 24 ปี นักศึกษา ชั้นปี 4 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเสียชีวิต มีบาดแผลจากการถูกมีดแทงทั่วร่างกาย 27 แผล โดยผู้ก่อเหตุคือนางสาว ทาง ฉวิน (Ms.tang jun) อายุ 36 ปี อาชีพแม่ค้าออนไลน์

ด้านพันตำรวจเอกมารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา เนื่องจากต้องใช้ล่ามภาษาจีนเป็นตัวกลางในการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน บอกว่า ผู้ต้องหาได้จ้างผู้เสียชีวิตผ่านทางวีแชทให้มาเป็นล่ามส่วนตัวได้ประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมาและมีความแค้นส่วนตัวสะสมกันมา รวมถึงเรื่องหึงหวง

ในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาได้นัดผู้เสียชีวิตออกมาเคลียร์ แต่เคลียร์ไม่ลงตัว จึงนำอาวุธมีดที่พกติดตัวมาใช้ในการก่อเหตุ ส่วนวันนี้ (23 พ.ย.65) หากสอบปากคำเสร็จจะไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดไปในเมือง ชุมชน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลา เนื่องจากผู้ต้องหาได้ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยและหมดอายุไปแล้ว (โอเวอร์สเตย์) อยู่ระหว่างการตรวจสอบพาสปอร์ต

สำหรับปมการก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างให้ผู้เสียชีวิตเป็นล่ามให้พูดคุยกับแฟนหนุ่มชาวรัสเซีย ซึ่งทั้งหมดรู้จักกันผ่านทางแอปพลิเคชันวีแชท จนกระทั่งผู้ต้องหาจับได้ว่าผู้เสียชีวิตกับแฟนหนุ่มแอบคบหากัน จึงรู้สึกโกรธและโมโห และได้พิมพ์ข้อความไปต่อว่า ด่าทอ ผู้เสียชีวิต และให้ผู้เสียชีวิตเลิกยุ่งกับแฟนหนุ่ม แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม ผู้ต้องหาจึงนัดผู้เสียชีวิตมาคุยแต่ก็ไม่เป็นผล ผู้เสียชีวิตยังได้ขู่ หากผู้ก่อเหตุมายุ่งสร้างความวุ่นวายจะนำภาพและคลิปเปลือยกายของผู้ต้องหาออกมาเผยแพร่เพื่อประจานผ่านทางวีแชท

ซึ่งในวันเกิดเหตุผู้ต้องหานัดผู้เสียชีวิตมาคุยและขอให้ลบภาพและคลิปกันที่ร้านอาหาร แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ก่อนจะเกิดปากเสียง จึงนำอาวุธมีดที่เตรียมมาออกมาทำร้าย