"มายด์ แกนนำราษฎรหยุดเอเปค" ประกาศ พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า เคลื่อนขบวน มุ่งหน้าศูนย์สิริกิติ์​ ยื่นข้อเรียกร้องให้ต่างชาติ เตือน หากเกิดความรุนแรง "ประยุทธ์" ต้องเสียหน้าในเวทีโลก

นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎรหยุดเอเปค กล่าวถึง แผนการเคลื่อนขบวนไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อส่งข้อเรียกร้องให้กับผู้นำต่างชาติ ว่า จะตั้งขบวนตั้งแต่เวลา 8.00 น. ส่วนเส้นทาง ต้องรอประเมินอีกที เนื่องจากต้องดูเรื่องของการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน และจะทำอย่างไรให้เราไปถึงจุดที่จะส่งข้อเรียกร้องให้ได้ใกล้ที่สุด แต่ยอมรับว่า พรุ่งนี้ ต้องถูกสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่วันนี้ก็มีชุดควบคุมฝูงชนมารอสแตนบายอยู่บริเวณโดยรอบลานคนเมืองแล้ว และยังมีการตั้งด่านสกัดตลอดเส้นทางอีก

ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสกัดกั้น เราก็จะใช้วิธีการเจรจาให้เปิดทางเป็นหลัก เพราะเราไม่ต้องการความรุนแรง วันนี้เรามีพี่น้องประชาชนนำปัญหาเชิงพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของพวกเขามาส่งให้ถึงรัฐบาลและการประชุมเอเปค เพื่อยืนยันว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีความชอบธรรม ที่จะเป็นตัวแทนของคนไทย และนโยบายต่างๆเหล่านี้มันกระทบต่อปากท้องของประชาชน

ส่วนเรื่องของการปะทะระหว่างมวลชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากให้รัฐบาลคิดให้หนัก ว่าระหว่างที่มีการประชุมเวทีต่างชาติแบบนี้ ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยกลับไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นประชาชน คงจะได้รับความน่าเชื่อถือจากต่างชาติน้อยลงเป็นแน่ ดังนั้น หากเกิดการปะทะคนที่ยิ่งขายหน้าคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

"อย่างไรก็ตามเรายืนยันว่าจะเดินไปให้ใกล้ที่สุดถึงแม้จะเกิดการสกัดกั้น จากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามเราก็ยืนยันว่าจะขอให้เขาเปิดทาง เพื่อที่จะเข้าไปให้ใกล้ที่สุด เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง และอีกส่วนหนึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันนี้ถ้าหากรัฐไม่เป็นคนเริ่ม ประชาชนอย่างเราก็คงไม่ต้องลุกขึ้นสู้ ตอบโต้ สิ่งที่เราเรียกร้องมาโดยตลอด คือ รัฐที่อยู่ในระบบประชาธิปไตย จำเป็นจะต้องนึกถึงประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ตัวเองไม่ใช่กลุ่มทุนไม่ใช่กลุ่มชนชั้นนำ สิ่งที่พวกเขาต้องให้ความสำคัญคือประชาชน ดังนั้น ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ประชาชนต้องการส่งเสียงเขาต้องโอบรับให้ดี" มายด์ กล่าว 

พร้อมขอเรียกร้องให้ตำรวจ ที่ถูกส่งมาเป็นแนวหน้า ในการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม คิดถึงหลักประชาธิปไตยและนึกถึงปากท้องของประชาชน รวมไปถึงสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนควรได้รับ อย่ายอมให้นายมากดขี่