เหตุเกิดจากสินสอดไม่พอแต่งเมีย หนุ่มบุกชิงทองที่แก่งหางแมว จ.จันทบุรี สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจตามรวบตัว

เมื่อเวลา 10.10 น. (17พ.ย.65) ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลุกชิงทอง ภายในร้านทองแห่งหนึ่ง ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย สวมกางเกงยีนส์ เสื้อแจ็คเก็ต ใช้กระบะ ก่อเหตุชิงทอง 2 เส้น ก่อนหลบหนีไป ทางแยกไฟแดงแยกแก่งหางแมว ต่อมาชุดสืบสวน ได้ออกติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้

พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ก่อนจะสกัดคนร้าย โดยใช้เวลาในการติดตามตัวเพียง 45 นาที สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ขณะกำลังขับกระบะอยู่บนถนน มุ่งหน้าบ้านขุนซ่อง จึงทำการปิดล้อมและจับกุม โดยจุดที่จับกุมตัวได้ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

เมื่อตรวจสอบภายในรถ พบทองรูปพรรณ หนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น ตกอยู่ที่วางเท้าภายแคปหลังคนขับ ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

โดยมีพล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นชาวอยุธยา ตั้งใจชิงทอง และจะนำทองไปขาย เพื่อนำเงินไปเป็นสินสอดแต่งภรรยา ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ แต่เงินไม่พอ จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุชิงทองดังกล่าว

ขณะที่ แฟนสาว ที่กำลังอยู่ในอาการตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เปิดเผยว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้วางแผนเพื่อแต่งงานกัน และได้สอบถามมาโดยตลอดเกี่ยวกับค่าสินสอด ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ได้ติดปัญหาอะไร ไม่คิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว

โดยจากนี้ ตำรวจจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.แก่งหางแมว สอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป