จับ "ไข่หมูก" อดีตโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดัง เรียกค่าคุ้มครองเจ้าของสวนทุเรียน ที่ จ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าว .พัทลุง รายงานว่า จากกรณีตัวแทนกลุ่มชาวบ้านผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่ .ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง จำนวน 7 คน เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน .พัทลุง ในกรณีได้ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน เข้าทำลายต้นทุเรียนโดยการปอกเปลือกตรงโคน แล้วใช้น้ำกรดรดโคนเป็นจำนวนมาก โดยคนร้ายได้ทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครองให้ติดต่อจ่ายเงินให้กับลูกพี่ของคนร้าย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ต่อมาเมื่อตอนสายวันที่ 21 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลัง พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง สืบสวนป่าพะยอม และชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย 2 หลัง โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านพักของนายเจิม เส้งเอียด อายุ 72 ปี อดีตตำนานโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดังของ .พัทลุง และของภาคใต้ ที่ .ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง และบ้านนางสาว วรวรรณ ด้วงแดง อายุ 39 ปี ที่ .ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม หลังสืบทราบ บ้านทั้ง 2 หลัง อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่อนจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง สวนทุเรียนในพื้นที่ .ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ในขณะที่ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.สั่งให้เร่งติดตามคนร้าย กลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้จนได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อตอนดึกวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ...ภาคิน ณ ระนอง รอง บก..จว.พัทลุง พร้อมด้วยกำลังฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ป่าพะยอม ร่วมกันจับกุมตัว นายเจิม หรือ ไข่หมู เส้งเอียด อายุ 72 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.402/2565ลง 16 พ.ย. 2565 ตามความผิดฐาน "พยายามกรรโชกทรัพย์, ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นพืชหรือผลของกสิกร บุกรุก

โดยในเบื้องต้นนายเจิม หรือไข่หมู ได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวไปดำเนินการตรากฎหมายต่อไป โดยในตอนบ่ายวันนี้ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จะเดินทางมายัง .พัทลุง เพื่อเปิดการแถลงข่าวการจับกุมนายเจิม อดีตโจรชื่อดังของภาคใต้ด้วยตนเอง

สำหรับ นายเจิม หรือ ไข่หมูก เส้งเอียด นั้น เคยเป็นอดีตโจรชื่อดังของภาคใต้ที่ได้ก่อคดีต่างๆมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเฉพาะคดีอาญานั้นได้ตกเป็นผู้ต้องหา 7 คดี  ประกอบด้วย คดีในพื้นที่ สภ.รัษฎา จ.ตรัง จำนวน 2 คดี / ในพื้นที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง จำนวน 1 คดี / ในพพื้นที่ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คดี / ในพื้นที่ สภ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 1 คดี / ในพื้นที่ สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คดี และในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เมื่อปี พ.ศ.2564 จำนวน 1 คดี