ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งย้ายให้ 2 นายตำรวจ และตั้งกรรมการสอบสวน ปมด่าตำรวจสายตรวจขณะเข้าตรวจค้นผับจ.ระนอง

ภายหลังจากที่เพจ พระจันทร์ลายกระต่าย V3 พิกัดอยู่หน้าสถานบันเทิง พื้นที่ สภ.เมืองระนอง เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสายตรวจ ที่เข้าไปค้นสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา ผู้ประกอบการได้ชี้แจงและตำหนิการทำหน้าที่ 2 มาตรฐาน เพราะบางร้านเห็นปิดเวลา 01.00 น. แต่ไม่ไปตรวจ แต่ที่นี่เกินนิดเกินหน่อยก็ไม่ได้ และยังอ้างด้วยว่า ตนเองสามารถขอผู้ใหญ่ในพื้นที่ได้

ขณะกำลังพูดคุยอยู่นั้น ก็มี 1 ใน 2 นายตำรวจ ที่ยืนดูก่อนจะขึ้นเสียง ถามต่อหน้านักเที่ยวที่ยืนดูเหตุการณ์ว่า เป็นคำสั่งใคร แล้วบอกให้กลับไป วันศุกร์ลูกค้าเยอะ ปล่อยให้ไหลไปบ้าง แต่ประโยคสุดท้าย ที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อมีการอ้างถึงคำสั่งหน้าว่า จะเข้ามารับตำแหน่ง "สารวัตรปราบปราม" เพราะฉะนั้น "มึงต้องฟังกู"

ล่าสุด พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จนกว่าการดำเนินการจะเสร็จสิ้นและให้ตั้งกรรมการสอบสวนนายตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งทางสารวัตรก็ได้ยอมรับผิด และเตรียมตัวธำรงค์วินัยตนเอง ส่วนตัวผมก็ได้ตำหนิว่า เป็นการกระทำไม่ถูกต้องที่ไปดูถูกลูกน้องต่อหน้าประชาชน

ซึ่งหลังจากเดินทางกลับจากรายงานตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าตัวก็จะมาธำรงค์วินัยต่ออีก 7 วัน 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่สายตรวจก็ได้ชื่นชมในที่ประชุม และให้กำลังใจในการทำงาน ยืนยันว่ากล้อง Body Cam เป็นเสมือนเกราะป้องกันตนเอง ในการทำหน้าที่ โดยคนดีต้องยกย่องชื่นชมและดูแล