4 ปี 4 พรรค ! เปิดเส้นทางการเมือง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ที่มาพร้อมคำถามจากสังคมถึงจุดยืน ? พร้อมย้อนวีรกรรมสุดจี๊ดจนเป็น ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อยสำหรับคอการเมืองหลังจากอดีตนักร้องดัง "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ออกมาประกาศย้ายพรรคการเมืองบินหนีจาก "หญิงหน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แห่งพรรคไทยสร้างไทย ข้ามฟากไปซบพรรคขั้วตรงข้ามอย่าง "พลังประชารัฐ" โดยล่าสุดเจ้าตัวเรียกได้ว่าเป็นเด็ก "ลุงป้อม" อย่างเต็มตัว เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มีคำสั่งพรรคพลังประชารัฐแต่งตั้งทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น ซึ่งหนุ่มฟิล์มก็ได้เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

 

 

สำหรับเส้นทางการเมืองของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ" นับไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะเจ้าตัวใช้เวลาเพียง 4 ปี แต่กลับย้ายพรรคการเมืองมาแล้วถึง 4 พรรค

 


โดยเริ่มจากวันที่ 3 ต.ค. 2561 ฟิล์มได้เปิดตัวสมัครเป็นสมาชิก "พรรคพลังท้องถิ่นไท" ซึ่งมีนาย ชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีต ส.ว. กทม. เป็นหัวหน้าพรรค โดยอดีตนักร้องดังได้รับเลือกให้เป็น "รองโฆษกพรรค" โดยในตอนแรกฟิล์มตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.กทม. แต่ในภายหลังได้ถูกขยับขึ้นไปอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อในลำดับที่ 8 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคพลังท้องถิ่นไทได้ที่นั่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อเพียง 3 ที่นั่ง ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562 เจ้าตัวได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นรองโฆษกพรรคและสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยให้เหตุผลว่าอุดมการณ์ไม่ตรงกันกับพรรค

 


ต่อมาในวันที่ 19 ส.ค. 2562 ฟิล์มได้เดินทางไปยังที่ทำการ "พรรคเพื่อไทย" เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยได้สมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ โดย นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค สวมเสื้อคลุมและ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคติดเข็มกลัดให้

 


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ฟิล์มได้ยื่นหนังสือลาออกจาก "พรรคเพื่อไทย" ตาม "คุณหญิงหน่อย" ไป "พรรคไทยสร้างไทย

 


และล่าสุดอดีตนักร้องดังก็ได้เปลี่ยนแปลงเส้นทางการเมืองของตัวเองอีกครั้งโดยการย้ายเข้าไปเป็นสมาชิก "พรรคพลังประชารัฐ" พร้อมพ่วงตำแหน่งเป็นทีมโฆษกพรรค สร้างตำนาน 4 ปี 4 พรรคการเมืองจนสังคมถึงกับต้องตั้งคำถามถึงจุดยืนของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ" ว่าอยู่ไหนกันแน่ ??

 


ทั้งนี้สำหรับประวัติ ฟิล์ม เกิดวันที่ 17 พ.ย. 2527 ที่จังหวัดสระบุรี เป็นนักร้องและนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากโดยเฉพพาะในช่วงปี 2553 แต่กลับมีเรื่องที่ทำให้เส้นทางในวงการบันเทิงต้องสะดุดเมื่อ เมื่อกลางปีเดียวกันได้ตกเป็นข่าวฮือฮาว่าทำ "แอนนี่ บรู๊ค" อดีตนักแสดงและนางแบบท้องและไม่รับผิดชอบจนเกิดวลีเด็ดแห่งยุคนั้น "ดีเอ็นเออยู่ที่ใบหน้า" แม้ต่อมาผลออกมาว่าไม่ใช่ลูกของฟิล์มแต่ก็สร้างชื่อเสียงเสียหายให้อดีตนักร้องดังเป็นอย่างมากไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นที่เรียกว่าทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ ไม่แพ้กันหากย้อนไปในปี 2549 สำหรับกรณี "เสี่ยอู๊ด" สิทธิกร บุญฉิม เสี่ยพระเครื่องชื่อดังมีข่าวพัวพันกับนักร้องหนุ่มชื่อดังโดยเฉพาะประเด็น เสี่ยอู๊ด ช่วยเหลือ ฟิล์ม เรื่องเงินทอง บ้าน และรถ แต่ต่อมาในปี 2551 ศาลตัดสินจำคุก เสี่ยอู๊ด ฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งในปี 2553 เสี่ยอู๊ด ได้ส่งจดหมายจากเรือนจำ ถึงสื่อมวลชน เนื้อหาทวงคืนบ้านที่อ้างว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของตนที่ให้ ฟิล์ม ไป เพื่อยกให้บุตรชายของ "แอนนี่" ซึ่งตกเป็นข่าวกับ ฟิล์มโดยระบุว่า "ผมอยากจะขอร้องให้ฟิล์มยกกรรมสิทธิ์บ้านที่ผมเคยยกให้ฟิล์มให้เด็กไป"