เจ้าของบ้านหัวจะปวด ผู้เช่าค้างค่าเช่าบ้านกว่า 7 เดือน จนถูกถอดมิเตอร์ไฟฟ้าน้ำประปา พอทวงถามบอกว่า ไม่ไม่ ไม่หนี ไม่จ่าย

วันที่ 15 พ.ย.2565 ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังจากที่ น.ส.ปนัดดา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีปัญหากับผู้เช่าบ้าน โดยผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่าถึง 7 เดือน

น.ส.ปนัดดา เล่าว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้มาหลายปีแล้วแต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีจึงย้ายไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด ตอนแรกกะว่าจะไม่เปิดให้เช่าบ้าน เพราะเผื่อเอาไว้เวลามาจะได้มีที่พัก ต่อมาจึงมีคนมาติดต่อขอเช่าตนก็ปล่อยให้เช่าบ้านในราคาเดือนละ 5,000 บาท

ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ค.65 นาง มาเรียม มาติดต่อขอเช่าบ้านของตน และได้มีการทำสัญญาเช่ากันโดยคิดค่าเช่าเดือนละ 5,000 บาท แต่ต้องมีค่ามัดจำ1 เดือนและล่วงหน้า1เดือน รวมเป็น 10,000 บาท แต่นาง มาเรียม มีเงินให้ตนแค่ 5,000 บาท ก็ยอมเพราะถือว่าช่วยๆกัน แต่หลังจากเช่าบ้านไปตั้งแต่เดือน พ.ค.65 นาง มาเรียม ไม่เคยจ่าค่าเช่าเลย จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาตนจึงได้เข้ามาดูที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าทั้งมิเตอร์และมิเตอร์ไฟถูกถอดออกไปหมด คาดว่าคงจะไม่ได้จ่ายค่าน้ำและค่าไฟจนเจ้าหน้าที่ต้องมาถอดออกไป

น.ส.ปนัดดา เล่าต่ออีกว่า เคยคุยกันถึงเรื่องค่าเช่าแล้วว่าถ้ามีไม่ถึง 5,000 บาท จะจ่ายให้ตนเดือนละ1,000-2,000 บาท ก็ได้เพราะตนเป็นคนชอบช่วยเหลือ รู้ว่าเศรษฐกิจไม่ดีหาเงินลำบากแต่นี้ไม่ยอมจ่ายอะไรเลยทั้งค่าน้ำค่าไฟ จนกระทั่งถึงเดือนนี้ แถมน้ำประปาก็แอบต่อท่อลักใช้ ซึ่งตนก็เคยเตือนแล้วว่าอย่าทำแบบนี้มันผิดกฎหมายแต่ นางมาเรียมก็ไม่สนใจ แถมในบ้านมีแต่เศษเทียนเต็มไปหมดเพราะไม่มีไฟใช้ต้องจุดเทียนแทน กำแพงบ้านก็มีรอยดินสอสีที่เด็กขีดเขียนเต็มไปหมด แถมยังบอกกับตนว่าไปแจ้งความเลยไม่กลัวหรอก และเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาได้พูดคุยและได้ให้ย้ายออก แต่นางมาเรียมไม่ยอมออกได้แต่บอกกับตนว่า จะให้ออกไปไหนไม่มีที่อยู่ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ถ้าอยากแจ้งความก็ไปแจ้งเลยให้เอาตำรวจมาจับก็ไม่กลัว ตนเครียดมาก ไล่ยังไงก็ไม่ไปแถมบ้านยังเละเทะ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเตือนแล้วว่าอย่าให้คนนี้เช่าเพราะเขาทำพฤติกรรมแบบนี้มาหลายรอบแล้วจนคนแถวนี้เขารู้กันหมด

และเมื่อ14 พ.ย.65 แจ้งความที่ สภ.บางบัวทองแล้ว โดยตำรวจทำเอกสารลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้นำไปให้ผู้เช่าเซ็นรับทราบด้วย ว่าได้มีการแจ้งความและให้ย้ายออกภายใน15วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้ง

แต่เมื่อตนมาถึงนางมาเรียมก็ปฏิเสธไม่ยอมเซ็นรับทราบ แถมลุงซึ่งอยู่ในบ้านด้วยกันเอาไม้กวาดออกมาไล่ตีตนกับแฟนจนต้องหนีออกมา

ตอนนี้ก็ต้องรอให้ครบ 15 วันก่อน จากนั้นหากไม่ยอมย้ายออก

ทั้งนี้ อยากให้ผู้เช่าย้ายออก เพื่อให้ปัญหาจบ ยอมรับที่ผ่านมา 7 เดือน ไม่เคยได้รับค่าเช่าบ้านเลยสักบาทเดียว