เมื่อวันที่ 13 พ.ย.65 จากรณีมีข่าลือว่าหมากัดกินไว้และตับวัว จนตาย อยู่ที่บ้านทัพไทย หมู่ที่ 10 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งกรณีดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพวัวไส้หายเหลือแต่ตัว จำนวน 5 ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ตาลีตนงัวแท้   มันคือใจร้ายแท้หมานิ  เมื่อยกับงานแล้วยังมีให้แบบนิอีก กว่าชิเปนตัวงัวกะปีหนึ่งพูน

 

โดนชาวบ้านบางส่วนได้เห็นภาพนี้ต่างบอกว่า ทำไมมันเจาะจงกินแต่ไส้และตับวัว หรือจะเป็นพวกปอบ ชาวบ้างตั้งข้อสังเกต แต่ในส่วนโลกโซเซียล ต่างเข้าไปคอมเม้นแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่สงสารลูกวัวที่ถูกสุนัขกัด วัวราคาเป็นหมื่นแต่กลับมาถูกสุนัขกัดตายแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบ

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไปหาผู้ใหญ่บ้านทัพไทย นายพร ผู้ใหญ่บ้านเลยพาไปหาเจ้าของวัว คือนางสุดใจ อายุ 66 ปี โดยนางสุดใจ ได้พาไปที่คอกวัวที่อยู่หลังบ้าน พร้อมชี้จุดเกิดเหตุที่วัวตาย

 

นายพร ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เป็นหมาล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ปอบหรือคนแน่นอน และแถวนี้ไม่มีใครเรียนอวิชา ตรวจสอบแล้วว่าเป็นหมากัด และรู้ตัวหมาที่มากัดแล้ว เพราะมีขนติดที่ปาก แต่ไม่กล้าฆ่า กลัวผิดกฎหมาย หมาที่มานั้นมีประมาณ 6-7 ตัว

 

ยายสุดใจ เจ้าของวัวเล่าให้ฟังว่า วัวคลอดลูกเมื่อวันที่ 11 พ.ย. เวลาประมาณ 11.00 น. คลอดเสร็จก็เอาตรงที่คลอดข้างๆเล้าพร้อมกับแม่วัว เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนจนถึงประมาณตี1 หมาน่าจะแอบเข้ามากัดลูกวัว แล้วลากไปห่างจากแม่วัวอยู่ประมาณ 15 เมตร แล้วก็กัดกินไส้ตับจนหมด ตอนประมาณตี 5 ตนก็ลุกขึ้นมาดูวัว เห็นลูกวัวนอนตายไม่มีไส้ ตกใจ เป็นเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนซากวัวก็ให้ญาติๆ เอาไปประกอบอาหารทานกัน