เจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ เด็กสาววัย13 หลัง ถูกลุงกระทำอนาจาร พาขี่ จยย.หลบหนี ด้านญาติไม่ติดใจเอาความ แต่ตำรวจยันยังไงก็ต้องดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณี พลเมืองดี ประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ สีขาว-ดำ มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ โดยเด็กหญิง ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าติดตาม เหตุเกิดบริเวณเส้นทางถนนสาย หน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ ได้เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงมาได้ ส่วนชายสูงอายุ ที่เป็นคนขับขี่ ได้หลบหนีไปได้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ประสานติดตามญาติมารับตัว เด็กหญิง พร้อมส่งมอบตัวให้กับท้องที่ สภ.บ้านฉาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

 

ล่าสุด เวลา 13:30 น. วันนี้ (13 พ.ย 65) ด้านญาติของเด็กหญิง เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ บอกว่า ไม่ได้มีการกระทำชำเราใดๆเกิดขึ้น และไม่ได้คิดจะแจ้งความใดๆ เพราะจะทำให้เด็กเสียหายจากข่าวที่ออก ปกติแล้ว เด็กหญิง กับลุงผู้ก่อเหตุ ก็สนิทกัน ลุงก็มีหลานหลายคน เคยได้ไปเที่ยวไปดูด้วยกันบ่อยๆ พากันไปกับเด็กๆ ในบ้าน เพราะเด็กในบ้านมีกัน 4 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางลุงก็ไม่ได้ติดต่อกันเพราะเค้าไม่มีโทรศัพท์ ตนคิดว่าเค้าอาจจะตกใจเพราะตกใจตำรวจ ส่วนเด็กหญิงก็น่าจะตกใจที่ลุงพาขี่รถไปในทางที่ไม่เคยไป

 

ด้านพลเมืองดี บอกว่า ตนขับรถมอเตอร์ไซต์พาลูกวัย 4 ขวบ ไปทานข้าว ก็ไปเจอกับรถคันเกิดเหตุ เห็นเด็กที่นั่งซ้อนท้าย ให้สัญญาณ ขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วยด้วย ตนจึงขับรถตามไป พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย ระหว่างทาง คนก่อเหตุก็ขับไปเรื่อยๆ เข้า-ออก ปั๊มน้ำมันทุกปั๊ม ตนก็ตามไปไม่ห่าง และเด็กหญิงก็ทำสัญญาณขอความช่วยเหลือตลอดเส้นทาง จนโชคดีมาเจอรถกู้ภัย ช่วยตามอีกแรง พร้อมกับตำรวจ เป็นไปตามคลิป

 

ด้าน นางสาวนพพนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง บอกว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังสืบหาข้อเท็จจริงในเชิงลึกของเรื่องนี้ก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นก็ต้องคุ้มครองเสรีภาพ ตาม พรบ คุ้มครองเด็กก่อน ซึ่งจะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดระยอง ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องให้เด็กได้รับความปลอดภัยก่อน

 

ต่อมา เวลา 14.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง พ.ต.อ.ไพทูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง พร้อมเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระยอง  เชิญเด็กหญิง พร้อมญาติ มาสอบหาข้อเท็จจริง

 

เบื้องต้น เด็กหญิง ยังคงให้การว่าถูกลุงกระทำอนาจาร จริง เจ้าหน้าที่ จึงได้ส่งตัวเด็กหญิงไปที่ รพ.บ้านฉาง เพื่อตรวจร่างกาย และ ทาง พม.ดำเนินการดูแลด้านสภาพจิตใจเด็กหญิง ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ เมื่อปีที่แล้ว ก็ต้องรอให้เข้ามอบตัว หากไม่มามอบตัวก็จะออกหมายจับข้อหา พรากผู้เยาว์ และ กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี