หนุ่มลากเบ็ดผวาพบศพหัวขาด วิ่งหนีกระเจิง แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแทบช็อก เจอกะโหลกห้อยอยู่ด้านบนกิ่งไม้

วันที่ 13 พ.ย. 2565 ช่วงหัวค่ำวานนี้ (12 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบในป่าริมทางรถไฟ ข้างคลองเชิงดี พื้นที่หมู่ 5 บ้านในทอน ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ที่เกิดเหตุพบศพไม่ทราบเพศ สภาพศพเน่าเปื่อยเห็นกระดูก สวมเสื้อยืด นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีทุกส่วนของร่างกายยกเว้นส่วนศีรษะที่หายไป เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุงพร้อมกู้ภัยเข้าตรวจสอบ เมื่อส่องไฟขึ้นดูบนต้นไม้แทบช็อก พบกะโหลกห้อยอยู่มีเชือกไนล่อนสีขาวผูกติดกับกิ่งต้นไม้ตรงด้านบน สูงจากพื้นประมาน 8 เมตร และมีกระสอบหูหิ้วใส่ผ้าอยู่ตรงกิ่งไม้ กู้ภัยต้องปีนขึ้นไปปลดเชือกเพื่อนำกะโหลกดังกล่าวลงมา พบมีกระเป๋าผ้าสีดำ ภายในมีจีวรพระ เครื่องใช้ส่วนตัว ข้าวสาร หม้อ พร้อมเครื่องปรุงต่างๆ และพบตั๋วรถไฟ วันที่ 2 พ.ย. 65 ต้นทางกรุงเทพฯ ปลายทางปัตตานี ทราบชื่อ นายวิษณุ งามขำ ไม่ทราบอายุและที่อยู่ เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนนำศพไปพิสูจน์เพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เขาชัยสน เพื่อติดต่อญาติต่อไป

จากการถามนายภาณุวิชญ์ อายุ 18 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนได้มาลากเบ็ดในลำคลอง โดยจอดรถ จยย.ไว้ที่ศาลา และเดินเท้าเข้ามา จังหวะที่กำลังเดินก็ได้กลิ่นเหม็น เลยเดินมาดูเห็นเป็นมือคน ตนพร้อมเพื่อนตกใจกลัววิ่งหนีเตลิดไปที่รถ จยย. แล้วรีบขี่กลับบ้าน ไปบอกผู้ใหญ่บ้านเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้โดยสารรถไฟมา และอาจจะใช้จังหวะที่รถไฟชะลอจอดตรงที่มีราวกั้น ลงจากรถไฟแล้วเดินเข้าไปในป่า และปีนขึ้นไปใช้เชือกจบชีวิตตนเอง และเป็นเวลาหลายวันกว่าจะมีคนมาพบ จนคอคงจะขาดร่างจึงร่วงลงมาอยู่ที่พื้นจนเน่าเปื่อย แต่ส่วนศีรษะยังติดอยู่กับเชือกด้านบน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายคงมีปัญหาความเครียดส่วนตัว ซึ่งจะเร่งติดต่อญาติเพื่อสอบถามหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง