ตำรวจเพชรบูรณ์ตั้งด่านสกัดกลุ่มรถจักรยานยนต์ ทริปน้ำไม่อาบ ทำผิดกฎหมายสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ดำเนินคดีกว่า 200 ราย

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จัดทริป “น้ำไม่อาบ”รวมกลุ่มมาเที่ยวในพื้นที่นับพันคัน บางคันก็ขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระแสโซเชียลชาวเพชรบูรณ์ต่างก็ออกมาโพสต์ถึงความเดือดร้อนจากกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว แต่ก็มีหลายรายที่เห็นว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้สถานีตำรวจที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มดังกล่าวจะผ่าน ให้ตั้งด่านตรวจสอบตาม พ.ร.บ.จราจร

โดยผลการปฏิบัติงานในช่วงเช้าที่ผ่านมา สภ.บึงสามพัน ได้ดำเนินคดี 26 ราย 39 ข้อกล่าวหา สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดี 150 ราย สภ.หล่มสัก ดำเนินคดี 30 ราย สภ.น้ำหนาว ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน สภ.เขาค้อ ไม่พบผู้กระทำผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หาข่าวเชิงลึก และได้ประสานกับหัวหน้ากลุ่มของกลุ่มนั้นๆ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า เพชรบูรณ์เรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆ ท่าน แต่ขอให้มาโดยสงบเรียบร้อย ถูกกฎหมายจราจร ไม่ฝ่าฝืน ไม่แว้นเสียงดัง ไม่นอนขับหรือขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว ที่จะไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน แต่ถ้าหากรถไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เราก็ต้องกวดขัน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และความปลอดภัยของกลุ่มผู้ขับขี่เอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลทั้งในเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว