อุทาหรณ์ แม่เลี้ยงลูกชายอยู่ในบ้านเผลอเข้าห้องน้ำ ลูกหายออกจากบ้านไปยืนอยู่บนถนนหวิดถูกรถบรรทุกชน

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok “ponlawatmix”  โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ เด็กเล็กวัย 1-2 ขวบ โผล่มาจากไหนไม่รู้ เดินมากลางถนนช่วงกลางคืน โชคดีที่รถพ่วงและรถตู้ไม่ได้ขับมาเร็วมาก ก่อนจะเห็นเด็กแล้วชะลอรถ เดินลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทางปลอดภัยในที่สุด


ล่าสุด เวลา 12.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าของ TikTok ชื่อนายพลวัฒน์ ศรีภา อายุ 33 ปี คนขับรถตู้รับส่งพนักงาน เจ้าของคลิปดังกล่าว พร้อมเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ 21.00 น. กำลังขับรถไปส่งพนักงานในพื้นที่อำเภอบางบาล โดยใช้เส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นถนนที่มืด ตอนนั้นขับตามรถเทรลเลอร์มา ช่วงนั้นตนเองกำลังจะเบี่ยงขวาเพื่อจะแซง จังหวะนั้นเห็นรถเทรลเลอร์เบรกกะทันหัน ตนเองก็แซงขวาขึ้นมาพอดี แต่ไม่ได้ขับเร็วมาก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเขาเบรกทำไม จังหวะที่ตนเองเปิดเลี้ยวแสงไฟหน้ารถไปส่องที่เด็กพอดี จากนั้นคนขับรถเทรลเลอร์ก็วิ่งลงมาอุ้มเด็กไปในที่ปลอดภัย คาดน่าจะมีผู้ปกครองมารับ ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้เด็กไม่ได้รับอันตราย
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนเส้นบางบาล-อยุธยา ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรงจุดเกิดเหตุ ได้สอบถามนางสมศรี อายุ 70 ปี เล่าว่า เด็กชายที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้นเป็นหลานของตนเอง โดยเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น. ตอนนั้นตนเองปิดร้านแล้วและมาทราบข่าวจากหลานสาว อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กผู้ชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือน มาบอกและเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนนั้นแม่ของเด็กได้เลี้ยงลูกชายอยู่ในบ้านโดยนั่งเล่นอยู่กับหลานอีกคน ที่บ้านแม่เด็กก็ทำประตูไม้กั้นเด็กเพื่อไม่ให้ออกมาข้างนอกบ้าน จากนั้นแม่ของเด็กไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกทีก็ไม่พบลูกชาย และเห็นประตูบ้านกั้นเด็กไว้นั้นถูกเปิดออก แม่เด็กตกใจมากว่าลูกหายไปไหน สักพักแม่เด็กก็ได้ยินรถเบรกเสียงดังอยู่หน้าปากซอยบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 40 เมตร แม่ของเด็กรีบวิ่งออกไปดูก็แทบช็อค เมื่อเห็นรถสิบล้อจอดอยู่กลางถนนและเห็นลูกชายยืนอยู่หน้ารถสิบล้อ จึงรีบวิ่งเข้าไปอุ้ม โชคดีที่เด็กไม่ได้รับอันตรายอะไร แต่โดยปกติแล้วแม่ของเด็กจะดูแลลูกชายระมัดระวัง ไม่ให้ห่างสายตาเลย และเพิ่งจะเดินได้ไม่กี่เดือนเอง ตนเองจึงบอกหลานสาวไปว่า ต่อไปให้ดูแลลูกชายให้ดีอย่าเผลอเพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนในครั้งนี้ และอยากฝากบอกกับผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กเล็กให้ช่วยระมัดระวังอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับหลานของตนเองก็เป็นได้