สาวท้องพนักงานเสิร์ฟโอเกะแจ้งตำรวจจับ เจ้ น.เจ้าของร้านบังคับค้าประเวณี เผยยึดเสื้อผ้าของใช้ ขู่ไม่ให้ทำงานหากปฏิเสธแม้ประจำเดือนมา ด้านตำรวจเตรียมขอหมายศาลจับดำเนินคดีข้อหาหนัก

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง น้องแก้ว (นามสมมุติ) วัย 21 ปี และน้องขวัญ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นำหลักฐานการโอนเงินและแชทข้อความในมือถือเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เจ้ น. เจ้าของร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งหนึ่งริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังทั้งสองซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านดังกล่าวถูกเจ้ น.บังคับขู่เข็ญให้ค้าประเวณีมานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยหากไม่ทำก็จะไม่ให้ทำงานและยึดเสื้อผ้าสิ่งของเอาไว้ภายในร้านไม่ยอมให้ทางน้องแก้วและน้องขวัญนำออกมาทำให้ทั้งสองเกิดความกวาดกลัวจนต้องทำงานอยู่ในร้านดังกล่าว ซึ่งแม้ขณะที่ประจำเดือนมาในแต่ละเดือนก็จะถูกด่าทอและบังคับให้ออกไปกับแขกที่มาเที่ยวกับทางร้าน

 

น้องแก้วเล่าให้ฟังว่าตนเองกับน้องขวัญเป็นเพื่อนกันมาสมัครทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านดังกล่าวเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว แต่หลังจากทำไปได้ระยะหนึ่ง เจ้ น.เจ้าของร้านพยายามพูดทั้งกล่อมและข่มขู่ให้ตนไปกับแขกที่เข้ามาเที่ยวที่ร้าน โดยเก็บเงินเป็นสองคนคนละ 3,000 บาท แต่หลังจากออกไปหลับนอนกับแขกกลับถูกหักไว้คนละ 1500 บาท โดยเจ้ น.โอนเงินให้ซึ่งเมื่อทวงถามก็บอกว่าโอนให้แค่นี้ พอถามมากๆ เข้าก็ถูกข่มขู่ต่างๆ นานา ล่าสุดตนเองกับน้องขวัญมาหาหมอและพบว่าท้องได้ 1 เดือนจึงพยายามขอเจ้ น.เลิกทำงานแต่ก็ถูกบังคับให้ทำงานอีกจนสุดท้ายทนไม่ไหวจึงจะขอลาออกจากงานแต่ทาง เจ้ น.ไม่ยอมและไม่ให้เอาเสื้อผ้าของใช้ออกจากร้าน ตนเองกลัวเพราะตั้งแต่มาอยู่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบแวะเวียนไปที่ร้านเป็นประจำ จึงพากันมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าวซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ที่ดัดแปลงเป็นร้านคาราโอเกะบริเวณด้านหน้ามีโต๊ะม้าหินตั้งไว้สองชุดแต่ไม่สามารถมองเห็นด้านในได้เนื่องจากติดกระจกดำสนิทจนมองไม่เห็น

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำทั้งสองไว้ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเตรียมขอศาลออกหมายจับ เจ้ น.ในข้อหาเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่ากระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท ก่อนที่จะเตรียมสอบสวนเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ เพื่อที่จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ เจ้ น.ต่อไป