เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 ช่วงค่ำผู้ปกครองของเด็กชายรายหนึ่งอายุ 10 ปี แจ้งว่าได้หายตัวไปไม่ยอมกลับบ้านเขตเทศบาลนครสกลนคร จึงให้เพจกู้ภัยเพจต่างๆ ช่วยกันออกตามหาตามรูปพรรณสันฐานของเด็กชายหลังออกไปเล่นกับเพื่อน ทุกคนจึงช่วยกันออกตามหาในละแวกใกล้เคียงบ้านพักอยู่นานพอสมควร กระทั่งเวลา 21.35 น. ที่บริเวณถนนเสรีไทยทางไปสี่แยกนาอ้อยได้เห็นสุนัขสีดำที่เด็กชายเลี้ยงไว้ป้วนเปี้ยนแถวนั้น ผู้ปกครองจึงเรียกชื่อเด็ก จู่ๆเด็กชายก็ปรากฏตัวข้างตึกที่อาศัยโดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ โดยน้องได้กระโดดเขย่งๆ ออกมาหาพร้อมสีหน้าตกใจประชาชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับขอความช่วยเหลือโดยมีเชือกฟางมัดมือและข้อเท้า ท่ามกลางความตกใจของคนเห็นเหตุการณ์

 

โดยเด็กชายบอกว่ามีคนจับตัวน้องแล้วมัดมือมัดข้อเท้าทิ้งไว้บริเวณพงหญ้า จากนั้นจึงแจ้งตำรวจสายตรวจที่อยู่ใกล้มาตรวจสอบในเบื้องต้นพบสภาพเนื้อตัวมอมแมมคล้ายเปลื้อนจาระบี จนท.ตำรวจจึงสอบถามไล่เรียงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงแจ้งผู้ปกครองมาดูตัวว่าใช่บุตรหลานของตนเองหรือไม่ ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวเป็นข่าวแพร่กระจายไปยังโซเซียลว่ามีแก๊งลักเด็กในพื้นที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

 

ต่อมา จนท.จึงเชิญตัวน้องพร้อมผู้ปกครองไปยัง สภ.เมืองสกลนคร เพื่อสอบถามให้แน่ชัดว่าคนร้ายลักษณะยังไงทำอะไรเด็กชายได้รับบาดเจ็บหรือไม่ สุดท้ายเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเด็กชายสร้างเรื่องราวขึ้นมาเองไม่ได้มีใครลักพาตัวแต่อย่างใด

 

วันที่ 11พ.ย.65 ที่ สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร เปิดเผยว่า ต้องขอชี้แจงพี่น้องประชาชนเพื่อความสบายใจว่ากระแสข่าวเมื่อวานนี้ไม่ได้มีแก๊งลักเด็กในพื้นที่แต่อย่างใดภายหลังสืบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว โดยผู้ปกครองเองก็ให้ข้อมูลเชิงลึกไว้เหมือนกันเกี่ยวกับตัวเด็กชายจึงทราบว่าน่าจะเป็นเรื่องไม่จริง จนกระทั่งเด็กชายยอมรับว่าได้สร้างเรื่องราวขึ้นมาเองทั้งมัดมือและข้อเท้า กลัวไปเล่นเนื้อตัวมอมแมมเมื่อกลับบ้านค่ำเกรงว่าจะโดนดุ จนท.ตำรวจจึงได้พูดคุยกับผู้ปกครองน้องถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจะต้องหาทางพูดคุยวีธีการแนวทางที่ให้เขาเข้าใจและพร้อมที่จะเติบโตไปภายภาคหน้า ทั้งนี้เบื้องต้นได้แนะนำให้พาไปพบแพทย์ด้วย อย่างไรก็ตาม จนท.ยืนยันยังสอดส่องดูแลในเรื่องนี้เหมือนกันแม้ว่าจะจริงไม่จริงก็ต้องป้องกันไว้ก่อน.