รู้ตัวแล้ว มือดีปั้นหุ่นคุณไสย ด้านผู้ใหญ่บ้านและตำรวจที่ถูกระบุชื่อ เผยไม่อยากเอาเรื่อง

ความคืบหน้า กรณีชาวบ้านผวาหลังมีคนไปพบ หุ่นคุณไสย โผล่กลางสระน้ำ เชื่อเป็นการแช่งคู่อริ ด้านผู้ใหญ่บ้าน หนึ่งในผู้ถูกสาปแช่ง เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ไม่ขอเอาเรื่อง เพราะเขาสติไม่ดี แต่อยากให้มีคนพาเขาไปบำบัดอาการป่วย เพราะเกรงว่าจะเป็นภัยสังคมในอนาคต

 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “ กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็น ๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมากไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออกกลัว เล่นแรงมาก ที่สระม่วงซิตี้ “ พร้อมทั้งมีการนำภาพ หุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดง เป็นรูปคน จำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “ ตำรวจ แจ้ ชาวไร่ ตายทั้งโคตร “และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อ ตำรวจ และ หุ่นอีกตัวได้เขียนชื่อของผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ด้านใต้ ตัวหุ่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาท เสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ล่ะตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้ อีกด้วย

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกระบุชื่อ เจ้าตัวเองได้ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์  โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่าไม่ติดใจ และไม่คิดจะเอาเรื่องกับบุคคลดังกล่าว เพราะรู้ดีว่าเขาเป็นคนแบบไหน

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ นางสาวสุนันทพร อายุ 53 ปีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15  เล่าว่าตอนนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เมื่อเช้าก็เข้าไปพูดคุย เขายอมรับว่าทำจริง ซึ่งผู้ก่อเหตุตอนนี้ป่วยจิตเวช เมื่อ 3-4ปีก่อน เคยติดยา ติดเหล้า แล้วเสียสติ นำไปรักษาแล้วกลับมาอยู่บ้านกลายเป็นโรคจิต แต่ก็ยังพอคุยรู้เรื่อง เวลากินเหล้าก็จะคุ้มคลั่ง โดยสาเหตุที่ด่า วันนั้นเขารับว่าไปลอยกระทงที่วัดจริง แล้วได้ปั้นหุ่น เขียนด่าตำรวจ และด่าผู้ใหญ่บ้าน สาเหตุเพราะเมื่อ 3-4 ปีก่อน เคยโดนจับคดียา แล้วอ้างถูกตำรวจทำร้าย มีแผล พอแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้ประกาศเสียงตามสายว่าถูกตำรวจยัดยา ก็ไม่ประกาศให้ จึงโกรธแค้น ส่วนความวิตกกังวลที่ถูกสาบแช่ง ตนเองไม่รู้สึกอะไร เราทำความดี ไม่กังวลอะไร  และผลด้านคดี ก็ไม่อยากเอาเรื่องอะไร แต่อยากให้นำตัวไปบำบัด วอนหน่วยงานช่วยเหลือ นำตัวไปรักษาดีกว่า และการใช้ชีวิตประจำวันผู้ก่อเหตุนั้น ถ้าไม่ได้ดื่มสุรา ก็จะไม่เป็นไร แต่เวลาเมามักคุ้มคลั่ง เพื่อนบ้านมาแจ้งผู้ใหญ่ประจำ ก็อยากฝากให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการรับชม ว่าการทำแบบนี้มันไม่ใช่ ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้ ไม่เชื่อไสยศาสตร์ แค่ดินน้ำมันปั้น เท่านั้น