ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมเปิดปฏิบัติการรื้อรีสอร์ตภูทับเบิก รอบ 2 ในวันนี้ ย้ำชัดใครขัดขวางถือเป็นความผิด ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้น

นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปิดห้องประชุมลับ กับคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ ตามมาตรการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก เพื่อซักซ้อมแผนและขั้นตอนการเข้ารื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างรีสอร์ตเป้าหมายที่จะเริ่มขึ้น ในช่วงเช้าของวันนี้ (30 ส.ค.) รวมทั้งเตรียมการจัดตั้งกองอำนวยการปฏิบัติการฯ ขึ้นที่ บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลวังบาล และศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ที่ลานของแขวงการทาง หมู่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน

ทั้งนี้ นายบัณฑิตย์ แจ้งต่อที่ประชุมโดยสรุปว่า ขณะนี้มีรีสอร์ตที่รื้อถอนแล้ว 9 ราย และอยู่ระหว่างรื้อถอน 6 รายและอีก 3 ราย ไม่รื้อถอน ทั้งนี้ ก่อน นายบัณฑิตย์ จะเข้าร่วมประชุมได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังพบว่า มีรีสอร์ตอีก 2-3 แห่ง ยังไม่ได้ดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าไปดำเนินการแทนแล้ว

นอกจากนี้ นายบัณฑิตย์ ยังกล่าวถึงการก่อม็อบขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากแจ้งขยายระยะเวลาให้ 7 วัน ผู้ประกอบการก็มีความพยายามมากขึ้น และหลายส่วนก็ให้ความร่วมมือ คิดว่าในการทำงานและปฏิบัติการในรอบนี้ จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

แต่หากขัดขวางการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ก็ถือว่าเป็นความผิด มีความจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางโดยไม่มีการละเว้น

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ปิดห้องประชุมลับ เตรียมลุยรื้อรีสอร์ทภูทับเบิกรอบ 2