นักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนดังโคราช กระโดดตึกเสียชีวิตปริศนา หลังเลิกเรียนติดต่อไม่ได้ผู้ปกครองประกาศตามหา ด้านพ่อแม่ ครู เผยผู้ตายเป็นคนร่าเริง ก่อนหน้านั้นไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ

10 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีนักเรียนกระโดดตึก ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาฯ นครราชสีมา แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณข้างอาคารเรียนพบศพ ด.ช.พุทธรักษ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สภาพสวมชุดพละสีฟ้ากางเกงวอร์มสีกรม ลักษณะนอนคว่ำหน้ามีเลือดออกบริเวณศีรษะและจมูกและมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ห่างออกไปพบรองเท้านักเรียน หนึ่งคู่และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระเป๋านักเรียนอยู่ที่ชั้น 5 คาดว่าน่าจะเดินขึ้นไปกระโดดตึกลงมาจากชั้น 6 จนเสียชีวิต

 

จากสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติน้องเลิกเรียนก็กลับบ้านเป็นปกติ มาวันนี้เวลา 17:00 น น้องขาดการติดต่อและไม่กลับบ้าน จึงประกาศตามหาในเฟซบุ๊ก ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. ได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์ที่โรงเรียน โทรมาแจ้งว่าน้องตกตึกเสียชีวิตแล้ว ทางบ้านก็ตกใจจึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุ พบศพเป็นน้องที่ตนตามหานอนเสียชีวิตอยู่ ทางพ่อและแม่ล้มทั้งยืนไม่คิดว่าลูกจะเสียชีวิตแบบนี้ ปกติอุปนิสัยน้องจะเป็นคนร่าเริงขยัน กลับบ้านตรงต่อเวลาและไม่ออกไปไหน เป็นคนปกติเหมือนคนทั่วไป ทางญาติและพ่อแม่ขอยืนยันว่าน้องไม่มีโรคซึมเศร้าอย่างแน่นอน

 

นายเทพฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาฯ นครราชสีมา เล่าว่า ตนไปถึงที่เกิดเหตุก็พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายหนึ่งรายนอนคล่ำหน้าอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบชีพจรเบื้องต้นเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาและเพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ

 

เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลจากพ่อแม่ ญาติและอาจารย์ในโรงเรียน ยืนยันว่า น้องเป็นเด็กร่าเริงตามวัย และไม่เคยแสดงอาการตึงเครียดหรือวิตกใดๆ ให้บุคคลรอบข้างเห็นมาก่อน  ส่วนการเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหาข้อมูลกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นๆเพื่อสืบหาการเสียชีวิตครั้งนี้ต่อไป