"หนุ่มลำปาง" ร้องกองปราบฯ ถูกตำรวจปราบยาเสพติดทำร้ายร่างกาย ผ่านมาครึ่งเดือนคดีไม่คืบ

วันที่ 10 พ.ย. เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นายทวีพงศ์ ยอดศิริ อายุ 36 ปี ชาวบ้านในจ.ลำปาง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พีรวิชญ์ สุขเอม รอง สว.กก.4 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดในจังหวัดลำปาง เมาสุราหาเรื่องทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิง ภายในร้านคาราโอเกะ หลังคดีล่วงเลยผ่านมากว่าครึ่งเดือนกลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังมีกลุ่มนายตำรวจพยายามเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีและมีพฤติกรรมคุกคามผู้เสียหาย

 

 

นายทวีพงศ์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนเองกับเพื่อนได้ไปนั่งดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางจากนั้นได้มีปากเสียงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน หลังจากนั้น หนึ่งในชายฉกรรจ์อ้างตัวว่า มีบัตรปปส. เดี๋ยวจะพากลุ่มผู้เสียหายไปตรวจปัสสาวะพร้อมกับทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันทีแต่ไม่ถูกที่ร่างกาย หลังจากนั้นได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แต่แปลกใจที่พนักงานสอบสวนไม่ใส่เรื่องการยิงปืนเข้าไปในสำนวน

 

 

นายทวีพงศ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สังกัดภูธรจังหวัดลำปาง เนื่องจากมีการประสานผ่านพี่ชายตนเองว่าจะขอเคลียร์และจ่ายเงิน 100,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี อีกทั้งหลังเกิดเรื่องยังพบว่ามีกลุ่มคนคล้ายตำรวจเข้ามาวนเวียนแถวบ้านในลักษณะคุกคามแม่ของตนเอง ทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เพราะถูกคุกคามจึงตัดสินใจมายื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือจากทางกองปราบปราม และอยากให้เข้ามารับคดีไว้ดำเนินการสอบสวน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับเรื่องไว้เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป