ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สงขลา ย้ำการค้นหาผู้สูญหาย เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากฝนโปรยปรายลงมา หวั่นน้ำป่าไหลทะลักมาอีกระลอก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ที่หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านตะโหมด ม.11 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง นายชัชลิต  บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้เรียกระดมพลเจ้าหน้าที่รวมทั้งชาวบ้านกว่าร้อยนาย วางแผนการค้นหาผู้สูญหายจากน้ำตกหม่อมจุ้ย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว โดยวางแผนแบ่งเป็นสองชุด ชุดที่ 1 เริ่มค้นหาจากบริเวณขอนไม้จุดที่ผู้สูญหายพลัดตกน้ำ ลงมาถึงกองอำนวยการระยะทางประมาณ 300 ม. และจุดที่สองลงไปค้นหาด้านล่างโดยปูพรหมเดินทั้งสองฝั่งคลอง

 

ด้านนายกรัณย์พล แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สงขลา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์เสี่ยงมากเนื่องจากการค้นหาท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา หวั่นจะเกิดน้ำป่าไหลทะลัยมาอีกระลอก เพราะฉะนั้นทีมค้นหาให้เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยทางตนได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปเฝ้าระวังต้นน้ำ คอยสังเกตหากมีน้ำเปลี่ยนเป็นสีขุ่นให้แจ้งสัญญาณเตือนมายังด้านล่างทันที พร้อมทั้งเน้นย้ำวันนี้ต้องค้นหาผู้สูญหายให้เจอตัวให้ได้

 

ด้านนางจินตนา ภรรยาผู้สูญหายกล่าวว่า วันนี้มั่นใจว่าต้องเจอตัวผู้เป็นสามีอย่างแน่นอน เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านได้ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ ประกอบกับตนได้นิมนต์พระมา 1 รูป เพื่อทำพิธีเปิดป่า ให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดตาให้พบเจอผู้สูญหาย และตนจะเกาะติดสถานการณ์การค้นหาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ยอมไปไหน

 

ล่าสุดสัญญาณเตือนภัยได้ดังขึ้น เพื่อเตือนภัยน้ำป่ากำลังไหลลงมา พร้อมยุติการค้นหาชั่วคราว