จังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามควบคุมตัวชายลักษณะคล้ายจิตเวชพกพาอาวุธมีดได้หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชายลักษณะคล้ายจิตเวชขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาอยู่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลายรอบและพยายามจะเข้าไปภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจนครูและเด็กในศูนย์ฯเกิดความหวาดกลัว

วันที่ 9 พ.ย. 2565 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ศูนย์วิทยุพญาแถนของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีชายลักษณะคล้ายมีอาการทางจิตเวช ถือมีดพร้าขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาหลายรอบ และพยายามจะเข้าไปภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จนครูและเด็กๆ ภายในศูนย์ฯ หวาดกลัว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารของกรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร ซึ่งอยู่ใกล้ ให้เข้าไปช่วยควบคุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวเมื่อเห็นทหารได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที โดยใช้ถนนแจ้งสนิทมุ่งหน้าเข้าไปในตัวเมืองยโสธร

ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรจึงได้ออกสกัดตามเส้นทาง และไปพบตัวชายคนดังกล่าวกำลังขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองยโสธร จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถและเข้าควบคุมตัวได้โดยง่าย พร้อมกับมีดพร้า 1 เล่ม และตะไคร้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองยโสธร ทราบชื่อ คือ นายปฏิเวช หรือแจ๊ค อายุ 40 ปี

นายปฏิเวช อ้างว่าตนไม่ได้จะไปทำร้ายใครที่ไหน เพียงแค่ถือมีดพร้าติดตัวเพื่อไปตระเวนหาพืชผักต่างๆ ไปขายเป็นรายได้เท่านั้น และก่อนหน้านี้ก็ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาบริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเดิดเฉยๆ ก่อนจะแวะขอตัดเอาตะไคร้ที่ปลูกอยู่หน้าร้านขายก๋วยเต๋ยวแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสำราญ อำเภอเมืองยโสธร ซึ่งตนก็เดินถือมีดลงไปขอกับเจ้าของร้านดีๆ ซึ่งอาจจะมีคนหวาดกลัวจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว
จากการตรวจสอบประวัติของนายปฏิเวช พบว่า เคยมีพฤติการณ์เสพยาบ้ามาก่อน จนกระทั่งถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง โดยเคยถูกจับข้อหาเสพยาบ้าเมื่อปี 2556, 2561, 2563 และล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะของนายปฏิเวช แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหาใด