เฉียดตาย!!ยี่เป็งเชียงใหม่ กระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาหวิดโดนคนในบ้าน 2 หลัง

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีลูกกระสุนปืนตกทะลุหลังคาบ้าน ในช่วงที่ชาวบ้านนิยมจุดประทัดจุดพลุ บางคนก็ยิงปืนขึ้นฟ้า ในช่วงเทศกาลประเพณีเดือนยี่เป็ง หรือลอยกระทง จังหวัดเชียงใหม่ จนกระสุนตกลงมาใส่หลังคาบ้านพักอาศัย ทะลุหลังคาลงมาเกือบโดนคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 4 ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บ้านของนายวีระพันธ์ อายุ 36 ปี

นายวีระพันธ์ ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดเกิดเหตุที่ลูกกระสุนตกลงมา โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนขนาด 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องโถงของบ้าน ซึ่งลูกกระสุนปืนตกทะลุลงมาจากหลังคาละฝ้าเพดาน ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาดไหน ทางพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานก่อนที่จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจพิสูจน์หัวกระสุนตามขั้นตอน

นายวีระพันธ์ เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุภรรยาของตนได้นั่งทำงานอยู่บริเวณโต๊ะที่อยู่ใกล้กับจุดตกของกระสุน และมีลูกชายคนโตนอนอยู่บนโซฟา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าโชคดีมากที่กระสุนไม่ได้โดนคนในบ้านได้รับบาดเจ็บ โดยในบ้านของตนมีทั้ง ภรรยาและลูกชายคนโตอายุ 10 ขวบ ลูกชายคนเล็กอายุ 4 ขวบ พร้อมกับแม่วัยชรา ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะยิงปืนขึ้นฟ้ากันไปเพื่ออะไร และได้อะไรจากสังคมในการยิงปืนขึ้นฟ้า ยืนยันจะเอาเรื่องอย่างถึงที่สุด

ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุบ้านหลังที่ 1 ได้มีชาวบ้านอีกคน ที่อยู่บริเวณในชุมชนเดียวกัน เดินมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับขอความช่วยเหลือว่าบ้านของตนนั้นก็ถูกลูกกระสุนปืนตกลงมาเช่นกัน โดยตกลงมาภายในห้องนอนของลูกสาวและเกือบโดนลูกสาว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในซอยติดกันเป็นบ้านปูนขนาดชั้นเดียว บ้านพักหลังหนึ่ง ของนายศรชัย อายุ 31 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบหัวกระสุนที่ตกอยู่ภายในห้องนอนของลูกสาวนายศรชัย เบื้องต้นพบหัวกระสุนลักษณะคล้ายกับหัวกระสุนที่ตกอยู่ในบ้านหลังที่ 1 โดยหัวกระสุนได้ทะลุหลังคาและทะลุเพดานลงมายังห้องนอน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการกั้นพื้นที่เอาไว้ก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นกระสุนปืนที่ยิงออกมาจากอาวุธปืนชนิดเดียวกัน

นายศรชัย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันลอยกระทงตนจึงได้ออกไปขายของที่งานลอยกระทงและให้ลูกสาวอยู่บ้านเพียงลำพัง จากนั้นลูกสาวก็ได้แช็ตเฟซบุ๊กมาบอก ว่ามีกระสุนปืนตกลงมาที่ห้องนอนเฉียดหัวไปนิดเดียว เหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก โชคดีที่ลูกสาวไม่เป็นอันตราย เพราะหากลูกกระสุนตกลงมาโดนลูกสาวของตนลูกสาวตนก็คงจะตายฟรี เหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกแย่มาก ไม่น่าจะมีการยิงปืนขึ้นฟ้าเกิดขึ้นมันไม่ได้เท่อะไรเลยควรคำนึงถึงความปลอดภัยความสูญเสียด้วย

ขณะที่เด็กหญิงรัตนาพร อายุ 11 ปี ได้เล่านาทีเฉียดตายว่า ขณะที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ อยู่ในห้องนอน ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับการยิงหนังสติ๊กบริเวณบนเพดานแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรกระทั่งเดินไปเปิดประตูก็พบว่ามีลูกทองแดงคล้ายกับกระสุนปืนตกอยู่จึงได้รีบถ่ายรูปและส่งให้ผู้ปกครอง ซึ่งลูกกระสุนปืนนั้นก็ตกลงมาเฉียดร่างของตนเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหัวกระสุนดังกล่าวจากบ้านหลังที่เกิดเหตุทั้ง 2 หลังเอาไว้ และในวันพรุ่งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุหาร่องรอยวิถีกระสุนพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป