"พีระพันธุ์" พร้อมรับ "บิ๊กตู่" เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยันคนดีอยู่ที่ไหนก็ดี

วันที่ 8 พ.ย. 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรม.กลาโหม สนใจจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย

เมื่อถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังเอเปคเห็นท่านพูดว่ายังนั้นไม่ใช่หรือ เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปเชิญ พล..ประยุทธ์มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้พล..ประยุทธ์ กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปค เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบท่านก็ไม่เคยพูด กลับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน เมื่อถามว่าหาก พล.อ. ประยุทธ์มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่าพล..ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

เมื่อถามย้ำว่ากระแสของพล..ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น เมื่อถามว่าหาก พล..ประยุทธ์ มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายธีระพันธ์ กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล..ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐเราจะไปพูดได้อย่างไร

เมื่อถามอีกว่าหากพล..ประยุทธ์เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าตนไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไรเพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามอีกว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหากพล..ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่าอันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขาเขาพูดอย่างไรเราไม่รู้