จับตัวเงินตัวทองบุกเข้ามาในบ้าน ก่อนเจ้าของบ้านนำแป้งมาโรยบนตัวเพื่อขอโชคลาภ

วันที่ 6 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองพระชนก์ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี เข้าตรวจสอบที่บ้านไม่มีเลขที่ ถนนพิบูลศิริ  อ.เมือง  หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางจิราภา ว่ามีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่บุกเข้าบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมบ่วงถึงบ้าน พบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1.50 เมตร อยู่ซุกอยู่ใต้ต้นไม้ข้างกำแพงบ้าน  จึงใช่บ่วงอุปกรณ์พยายามคล้องคอตัวเงินตัวทอง เพื่อจับ แต่ไม่เป็นผล ตัวเงินตัวทองส่ายหน้าหลบบ่วง ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกรายจะหลอกล่อ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจให้เจ้าหน้าที่ใช้บ่วงคล้องคอตัวเงินตัวทองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ตัวเงินตัวทองมีขนาดใหญ่ พละกำลังค่อนข้างมาก พยามดิ้นให้คอหลุดจากบ่วงพร้อมกับใช้หางฟาดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าใกล้อยู่นาน จนตัวเงินตัวทองเริ่มอ่อนล้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปจับหางไว้ได้ เพื่อมัดเท้า แต่ระหว่างนั้นตัวเงินตัวทองยังไม่สิ้นฤทธิ์พยายามจะดิ้นหนีแล้วมุดหัวเข้าไปในช่องลอมกำแพงจนลำตัวติดคากำแพง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้ค้อน สกัดเปิดช่องลอมกำแพงให้กว้างขึ้น และช่วยตัวเงินตัวทองออกจากช่องกำแพงได้สำเร็จ พบว่าตัวเงินตัวทองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณลำตัว และปาก ก่อนใช้เชือกมัดมือ มัดเท้า มัดปาก ป้องกันตัวเงินตัวทองกัด ระหว่างคนในบ้าน ใช้แป้งฝุ่นโรยบนตัวเงินตัวทอง พร้อมกับกล่าวคำขออโหสิกรรมกับตัวเงินตัวทอง รวมทั้งขอโชคขอลาภ เพราะเชื่อว่าตัวเงินตัวทองเข้าบ้านหลังใดจะให้โชคลาภ

สอบถามนางจิราภา  เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะอยู่ในบ้านสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าผิดปกติ จึงออกมาดูพบว่าสุนัขกำลังเห่าไล่ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ และมีท่าทีดุร้าย เกรงว่าสุนัขจะถูกตัวเงินตัวทองทำร้าย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับ เบื้องต้นคาดว่า ตัวเงินตัวทองออกจากป่าหลังบ้าน เพื่อหาอาหารกิน