ร่างครูแบมแบมถึงบ้านเกิดที่เพชรบูรณ์แล้ว แม่ยังทำใจไม่ได้ร่ำไห้ใจแทบขาด

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี พ่อของครูแบมแบม พร้อมญาติๆ ได้เดินทางไปรับร่างของลูกสาวที่สนามบินสุวรรณภูมิ

กระทั่งเวลา 04.30 น.ของเช้าวันนี้ รถตู้ได้นำร่างของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม ครูสาวสอนภาษาเกาหลีใต้ ถึงบ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี แม่และญาติพี่น้องเฝ้ารอด้วยความเสียใจ

โดยเฉพาะนางหนา แม่ของครูแบมแบม ร้องไห้แทบใจจะขาด ญาติต้องคอยนำยาดมมาคอยช่วยปฐมพยาบาล

ภายหลังที่ญาติช่วยกันนำโลงศพมาวาง และเปิดโลงศพดูหน้าครูแบมแบม หลังจากเสียชีวิตมาแล้วนับสัปดาห์ ซึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ช่วยตกแต่งร่างกายและภายในโลงศพมาเป็นอย่างดี มีการรักษาสภาพศพไว้เหมือนยังมีชีวิตอยู่ โดยที่ไม่ได้มีการห่อหุ้มพลาสติกและไม่ส่งกลิ่นใดๆออกมา ภายในก็ตกแต่งสวยงามสะอาดตา ส่วนร่างครูแบมแบมนั้นมีแผลถลอกที่แก้มขวา และที่บริเวณจมูกบวมเล็กน้อย โดยญาติได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ให้ร่างของครูแบมแบม ก่อนนำใส่ในโลงเย็นที่เตรียมไว้ โดยญาติต้องคอยดูแลแม่ของครูแบมแบมที่ร้องไห้หนัก และไร้เรี่ยวแรง

นายเพชรลัดดา บุญแสน อายุ 30 ปี ลูกพี่ลูกน้องของครูแบม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณท่าน มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทยเป็นอย่างมากที่สุดที่ได้คอยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีมากๆ ญาติใช้เวลาไม่นานในการรับศพที่สนามบิน และยังได้กล่าวเสียใจกับบิดาของครูแบมแบม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือทำศพอีก 26,000 บาท พร้อมแจ้งอีกว่าจะนำคณะมาเป็นเจ้าภาพสวดศพในคืนวันที่ 9 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย และอยู่ร่วมงานฌาปนกิจศพ ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดปากห้วยขอนแก่น

นายเพชรลัดดา ยังเปิดเผยอีกว่า เกี่ยวกับการจัดงานงานศพ นางหนามารดาได้หยิบยืมเงินของญาติจัดงานศพไปก่อน เมื่อได้เงินเยียวยาก็จะนำไปใช้หนี้คืนให้ภายหลัง หากมีผู้ประสงค์ร่วมทำบุญกับครูแบมแบม ก็สามารถบริจาคได้ ที่บัญชีของบิดาของครูแบมแบมชื่อ นายสาคร มาแก้ว ธนาคาร ธกส.สาขาหล่มสัก เลขที่บัญชี 020105993081