หนุ่มสวด "คาถาชินบัญชร" นาน 10 นาที หวังสะกดตำรวจให้ต้องมนต์ ปล่อยตัว ไม่ดำเนินคดีกับตัวเอง

วันที่ 4 พ.ย.65 สืบเนื่องจากวันที่ 3 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก จับกุม นายวิลาศ คีรีทศ บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ในป่าบ้านเด่นวัวน้ำทิพย์ ม.12 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวแบบประจุปาก (ปืนแก๊ป) ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า "มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" นำส่ง พ.ต.ท.มนูญ ม่วงมิตร สารวัตรสอบสวน สภ.วังเจ้า ดำเนินคดี

ทั้งนี้ระหว่างที่จะทำการสอบสวนนายวิลาศได้พึมพำ ท่องพระคาถาชินบัญชร กล่อมให้ตำรวจต้องมนต์ และปล่อยตัวไม่ต้องดำเนินคดีกับตัวเอง

ซึ่งพระคาถาชินบัญชรเป็นพระคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ผู้ใดสวดหรือภาวนาอยู่เป็นประจำ มีความเชื่อว่า ไม่ว่าทำอะไรก็จะมีอานุภาพเสริมในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มีสติอยู่กับตัวและมีสมาธิสูง คลาดแคล้วปลอดภัยจากอันตราย ภูติผี และคุณไสยทั้งปวง มีเมตตามหาเสน่ห์ เสริมสิริมงคลกับตัวเอง

งานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เลยให้นายวิลาศทำการปล่อยของ ท่องคาถาให้เต็มที่ นานหลายสิบนาที เพื่อความสบายใจ เมื่อจิตใจสงบ ตั้งมั่นในสติแล้ว ก็ได้ทำการสอบปากคำ ก่อนที่จะนำตัวเข้าห้องขัง เพื่อควบคุมตัวดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป