สลด! กระบะส่งอาหารนักเรียน ถอยทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต

ตำรวจพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุรถกระบะชนเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ก่อนนำร่างเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล และได้รับแจ้งสว่างว่าเด็กเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบคราบเลือดขนาดใหญ่ 2 กอง และพบรถกระบะ สีดำจอดอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์เด็กเล็กของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

นาย ธีรศักด์ อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะได้กล่าวว่า ตนได้นำอาหารมาให้ทางโรงเรียนช่วงเวลา 9:00 น. หลังจากนั้นเมื่อเวลา 12:00 น ได้เดินทางมาเก็บถาด และเก็บหม้ออาหารเพื่อกลับไปยังบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับรถถอยออก เพื่อเข้าไปเก็บถาดอาหารหลังจากนั้นจึงได้ชนเข้ากับเด็ก

ตนจึงวิ่งลงไปจากรถ และพลิกร่างของเด็กขึ้นมาทำ CPR และจับชีพจรของเด็ก ก่อนที่ทางกู้ภัยจะนำร่างของเด็กส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียใจและตกใจเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามครูพี่เลี้ยง ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กล่าวว่า ก็ไม่เห็นเหตุการณ์ คือเด็กนอนที่พื้นแล้ว คือรถช่วงเวลานี้เขาจะเข้ามารับอาหารกลับแล้วถอยหลังเข้าไปรับอาหารของ อบต. แล้วเด็กขออนุญาตมาเข้าห้องน้ำ เป็นเด็กออนุบาล 2 อายุ 4 ขวบ

ขณะที่นางพัชรินทร์ อายุ 44 ปี อาผู้ขับรถกล่าวว่า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวของตนพร้อมที่จะรับผิดชอบ และชดใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มอบเงิน 50,000 บาท ตนขอแสดงความเสียใจกับทางพ่อแม่และทางครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบาดแผลให้กับเด็กที่เสียชีวิต โดยมีบาดแผลบริเวณหน้าผากด้านขวา และมีรอยถลอกบริเวณใบหน้า

จากการสอบถามญาติของเด็กทราบว่า เด็กคนที่เสียชีวิตมีอายุ 4 ขวบ และกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลท่าตูม โดยทางญาติจะนำร่างของเด็กที่เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดจังหวัดสระแก้ว

ส่วนในเรื่องของกฎหมายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำผู้ขับรถที่เกิดเหตุไป เพื่อตรวจหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ที่โรงพัก แล้วจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น จากนั้นจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป