ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ บูรณาการข้ามจังหวัด รวบ "จีน เขาแหลม" ขายยาเสพติดหลังด่านตรวจเขาแหลม รอยต่อ จ.จันทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพหลายรายการ

วันที่ 2 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ตามนโยบายประกาศสงครามกับยาเสพติดของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอวังสมบูรณ์ที่ 10 ออกตรวจพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อย และค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติด ระบบ matrix program ซึ่งผลการดำเนินการ สามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติด จำนวน 8 ราย บริเวณ ม.11 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนและทำการขยายผล จากคำให้การของผู้เสพ ให้การว่า ได้ซื้อยาเสพติดมาจาก นายจีน ไม่ทราบนามสกุล พักอยู่ในพื้นที่ ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสอยดาว โดยมีปลัดอำเภอสอยดาว ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว กำนันตำบลทับช้าง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอยดาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 114 และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน ประจำด่านตรวจเขาแหลม เข้าตรวจสอบพบ นายวิชัย หรือจีน นาดี อาศัยอยู่ในเพิงพักหลังปั้มน้ำมัน ด้านหลังด่านตรวจเขาแหลม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการเข้าตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบของกลางยาไอซ์ จำนวน 10.89 กรัม เงินสด จำนวน 14,000 บาท เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ถุงแบ่งพลาสติกใส จำนวน 200 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อยู่ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งนายวิชัย ฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาดังกล่าวเป็นยาส่วนที่เหลือที่ตนได้ จำหน่ายให้เยาวชนในพื้นที่ ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี และเยาวชนในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติดได้ก่อนหน้านี้ จำนวน 8 ราย อายุระหว่าง 22-45 ปี ซึ่งยินยอมเข้ารับการบำบัดทั้ง 8 ราย จึงให้ผู้ใหญ่บ้านมารับรอง เพื่อนัดหมายเข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดระบบสมัครใจ (บสต.) ส่วนนายวิชัย หรือจีน นาดี ผู้ต้องหา หลังสอบสวนและบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป