นักสะสมแห่แลกเหรียญที่ระลึกประชุมผู้นำเอเปคครั้งที่29 ขณะที่กรมธนารักษ์เตรียมเหรียญที่ระลึกไว้ให้ประชาชนชาวขอนแก่นแลกจำนวน7,000 เหรียญ วันแรกวันนี้ แลกออกไปแล้ว 1500 เหรียญ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ริม ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อคิวเพื่อแลกเหรียญที่ระลึกการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกครั้งที่ 29 กันอย่างคึกคักและต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.ส.เบญจรัตน์ รัชฎามาศ ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นได้จัดเหรียญกษาปณ์เพื่อให้ประชาชนที่สนใจ เข้ามาแลกทั้งหมด 7000 เหรียญซึ่งในเช้าวันนี้มีประชาชนมาแลกเหรียญออกไปแล้วกว่า 1500 เหรียญ โดยการเปิดให้แลกจะดำเนินกานไปจนกว่าเหรียญจะหมด

ขณะที่นายก้องเกียรติ วิทยรัตนโกวิท นักสะสมเหรียญชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มาแลกเหรียญกษาปณ์ทั้งหมด 85 เหรียญ แบ่งเป็นเหรียญที่ระลึกการประชุมผู้นำเอเปก ครั้งนี้ที่29 จำนวน 25 เหรียญเหรียญ90พรรษาพระพันปีหลวงเหรียญราชาภิเษกสมรส 1 พฤษภาคม 2562 อย่างละ10 เหรียญ และเหรียญที่ระลึกในโอกาสต่างๆรวมทั้งสิ้น 85 เหรียญ

"ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเพียงแค่นำบัตรประชาชนไปยื่น จากนั้นเข้าคิวรอเจ้าหน้าที่เรียกจัดเหรียญให้ โดยใช้เวลาไม่ถึง20นาที วันนี้ตั้งใจมาแต่เช้าเพราะเกรงว่าจะมีคนเยอะ ปกติตนเองและภรรยาจะเป็นคนชอบสะสมเหรียญที่ระลึกในโอกาสต่างๆ ตอนนี้เหรียญที่บ้านเยอะมาก ซึ่งก็มีไว้สำหรับการแจกลูกหลานในโอกาสต่างๆ"

ด้าย นายอาทิตย์ วงษ์สวรรค์ กล่าวว่า ครอบครัวสะสมเหรียญมาหลายสิบปีแล้ว และมีการแลกเหรียญที่ระลึกไว้เกือบทุกครั้งที่มีการเปิดให้สะสม ส่วนวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เข้ามาแลกเก็บเหรียญที่ระลึก โดยได้แลกเหรียญไปทั้งหมด 7 ชนิดเหรียญ ชนิดละ 30 เหรียญ รวมเป็นเงิน 4200 บาท

"ปกติเป็นคนชอบสะสมเหรียญที่ระลึกที่บ้านจะเก็บใส่กล่องบ้าง และใส่หนังสือบ้าง หากใครมาขอก็แจกจ่ายให้ด้วยแบ่งๆกันสะสม และทุกครั้งที่มีการเปิดให้สะสมเหรียญที่ระลึกก็จะหาข้อมูลมาก่อน และโทรสอบถามทางธนาคารหรือธนารักษ์ก่อนจะเดินทางมา" นายอาทิตย์ กล่าว