รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยเกาหลีใต้ เผยคาดไม่ถึงคนมาเที่ยวเป็นแสน! โยกตำรวจไปเฝ้าขบวนม็อบ แต่ไม่คิดจะมีเหตุร้ายดับเกินร้อย สุดสลดใจ! เมื่อรัฐยอมรับเหยื่อบางคนยังระบุตัวตนไม่ได้

นายลี ซัง มิน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่ได้คาดคิดว่าจะมีผู้คนกว่า 1 แสนคนแห่เข้าไปฉลองเทศกาลฮาโลวีนในตรอกแคบๆ ของย่านอิแทวอน กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

ทางรัฐมนตรีแก้ต่างเรื่องการตัดสินใจไม่ส่งกำลังตำรวจเข้าไปตรวจตราย่านอิแทวอนล่วงหน้าว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ต้องไปประจำการในพื้นที่อื่นๆ ของเมืองหลวงช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยชี้แจงว่า ไม่มั่นใจเรื่องจำนวนเจ้าหน้าที่ในบ่านอิแทวอน แต่มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปยังย่านกวางฮวามุน เนื่องจากมีประชาชนมารวมตัวตรงนั้นเป็นกลุ่มใหญ่ ทำให้คาดคิดว่าจะมีการประท้วงเกิดขึ้น

โดยถ้อยแถลงของรัฐมนตรีมหาดไทยเกาหลีใต้มีใจความว่า

“การคาดการจำนวนประชาชนที่มาเที่ยวในย่านอิแทวอนนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้วมากนัก ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่ามีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ในจำนวนที่ใกล้เคียงกันเหมือนกับที่ผ่านมา”

ขณะที่มีข้อมูลสุดสลดใจของเหยื่อในเหตุการณ์นี้ ที่ทางนายลี ซัง มิน ออกมาเปิดเผยคือ ตอนนี้ยังมีเหยื่ออีกหลายคนที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ เนื่องจากคนเหล่านี้อายุต่ำกว่า 17 ปี และไม่มีบัตรประชาชน