สุดระทมใจ! เกาหลีใต้พร้อมใจยกเลิกจัดงานเทศกาลฮาโลวีน และคอนเสิร์ตศิลปินดัง หลังเหตุเหยียบกันในตรอกย่านอิแทวอน คืนฉลองก่อนวันปล่อยผี ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 153 คนแล้ว

รัฐบาลเกาหลีใต้ และผู้จัดงานพร้อมใจกันแถลงยกเลิกจัดงานเทศกาลฮาโลวีน งานรื่นเริง และขบวนพาเหรดต่างๆ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้ (31 ตุลาคม) หลังจากเกิดเหตุการณ์คนเหยียบกันในงานฉลองก่อนวันฮาโลวีนในย่านอิแทวอนของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อค่ำวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 153 คน และบาดเจ็ยอีกกว่า 100 คน

ขณะที่บริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้หลายบริษัท อาทิ บิกฮิตมิวสิก ค่ายเพลงชื่อดังประกาศยกเลิกงานแสดงและกิจกรรมของ จิน พี่ใหญ่แห่งวงบีทีเอส

เช่นเดียวกับเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ หนึ่งในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ยกเลิกกิจกรรมวันฮาโลวีน รวมทั้งยังมีแบรนด์แฟชั่นชื่อดังที่ออกมาเคลื่อนไหวยกเลิกการแสดงแฟชั่นโชว์ที่มีกำหนดจัดในวันนี้

ด้านผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ในเมืองปูซานของเกาหลีใต้ที่มีกำหนดจัดช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็ประกาศยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าประเทศอยู่ในห้วงเวลาโศกเศร้า ซึ่งงานดังกล่าวคาดว่าจะมีคนเข้าร่วมงานมากถึง 40,000 คน

โศกนาฏกรรมเหยียบกันเสียชีวิตของชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นทำให้รัฐบาลประเทศลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งตอนนี้มีหลายพื้นที่ ทั้งสวนสนุก และที่จัดงานรื่นเริงที่รื้อโปสเตอร์ และอุปกรณ์ตกแต่งพื้นที่รับเทศกาลฮาโลวีนทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว จากเหตุร้ายแบบไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น