เกิดเหตุหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมายา คลุ้มคลั่งอาละวาด แก้ผ้าเดินตามถนนก่อนเดินลงทะเล จับชายเมียนมากดน้ำ

เมื่อช่วงสายวันนี้ 29 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุ สภ.เกาะสมุย ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับเเจ้งมีชายนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกิดอาการคลุ้มคลั่งแก้ผ้า เดินอาละวาดตามถนนและเดินไปก่อเหตุถอนสายสมอเรือนำเที่ยว ที่จอดลอยลำอยู่หน้าชายหาดบ้านแม่น้ำ หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กฤดินิธิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รรท.ผกก.สภ.เกาะสมุย รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยว เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุในทะเล พบชายชาวต่างชาติ แก้ผ้าล่อนจ้อน กำลังลอยคออยู่ในทะเล อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย และพลเมืองที่เป็นพนักงานเรือนำเที่ยว ได้นำเรือสปีดโบ๊ตออกไปช่วย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง หนุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว ว่ายน้ำหนี

ทางหน่วยกู้ภัย จึงได้ขอกำลังตำรวจลงไปในเรือโดยมี ส.ต.ต.วงศธร เงินนาค ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เกาะสมุย ลงไปช่วยพร้อมโยนห่วงยางไปให้นักท่องเที่ยว และพยายามช่วยให้ขึ้นจากน้ำมาบนเรือ แต่จู่ๆนักท่องเที่ยว ได้คว้าร่างของชาวเมียนมา พนักงานเรือนำเที่ยว พร้อมกดคอให้จมน้ำ ทางเจ้าหน้าที่อยู่บนเรืออีกลำ เห็นเหตุการณ์ จึงได้นำเรือเข้าช่วยเหลือพร้อมกระโดดลงจากเรือ เข้าไปช่วยเหลือหนุ่มเมียนมา ที่ถูกนักท่องเที่ยวกดให้จมน้ำ จากนั้น ใช้เชือกมัดร่างหนุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมนำเข้าฝั่ง

เมื่อนำกลับมาเข้าฝั่ง นักท่องเที่ยวเกิดคลุ้มคลั่งอีกรอบ ต้องช่วยกันจับตัวก่อนหาเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้

จากนั้น ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง.สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมล่ามชาวต่างชาติ ผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยกันสอบถาม แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง โดยชายดังกล่าวอ้างว่ามาปาร์ตี้ และจำอะไรไม่ได้ พร้อมกับพูดว่า จะพาทุกคนกลับไปสวรรค์เพื่อพบพระเจ้า เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ชื่อ นายอเล็กซ์ซานเดอร์ วิลเลี่ยม ลอฟตัส อายุ 30 ปี สัญาชาติอังกฤษ เดินทางใช้วีซ่านักท่องเที่ยว พักโรงแรมในพื้นที่ตำบลบ่อผุด ระหว่างทางพักอยู่ในโรงแรม เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวรายนี้ เกิดอาการแปลกๆไม่หลับไม่นอนติดต่อมาแล้วหลายคืน และเอะอะโวยวายสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวรายอื่นที่พักในโรงแรม

เบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ป่วยทางจิต และชอบเสพกัญชาและพบกัญชาในห้องพักอีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤดินิธิ ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อนำตัวนักท่องเที่ยวเพื่อทำการรักษา