ระทึก! ถนนยุบตัวกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้าง 5 เมตร ลึก 2 เมตร หลังฝนตกหนัก เตือนสัญจรด้วยความระมัดระวัง มีเพียงกรวย-ป้ายเตือนติดตั้งไว้เท่านั้น

วันที่ 29 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโครงการเคหะแห่งชาติ ประจวบคีรีขันธ์ ปราณบุรี (บ้านเอื้ออาทร) ว่า มีถนนทรุดตัวจนเกิดหลุมขนาดใหญ่ อยู่ด้านหน้ากำแพงด้านหน้าโครงการฯ บนถนนทางหลวงชนบท ปข.1020 ปราณบุรี ปากน้ำปราณ ม.7 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับรถไฟรางคู่ ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นถนนสร้างใหม่เสร็จใช้งานไม่กี่เดือน

โดยฝ่ายปกครองอำเภอปราณบุรี ตำรวจจราจร และจนท. อบต.วังก์พง ได้นำแผงเหล็กและกรวยยางมาวางไว้รอบหลุมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ และประชาชนที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว ต้องสัญจรไปมาท่ามกลางความเสี่ยงอันตราย เพราะหลุมค่อนข้างกว้างและลึกมาก หากตกลงไปอาจทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้อยากให้มีป้ายไฟ ไฟส่องสว่าง มาติดตั้งเพิ่ม เพื่อป้องกันอันตราย พร้อมจะเร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลและแก้ไขอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามชาวบ้าน เผยว่า ก่อนหน้าที่จะถนนเป็นหลุมยุบในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างนัก นานประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้น้ำฝนระบายไม่ทัน ไหลเข้าท่วมพื้นผิวถนนจราจร ประกอบกับตรงจุดที่เป็นหลุมยุบใต้ถนนมาการวางท่อปูนลอดไปถนนอีกฝั่งเพื่อน้ำจากบ้านเรือนประชาชนเข้าบ่อระบบบำบัดน้ำมีขนาดเล็กประกอบกับมีน้ำปริมาณมากไหลแรงเข้าเกิดการกัดเซาะปากท่อปูนจนทำให้ดินละลายไปกับน้ำทำให้เกิดช่องว่างดินที่บดอัดเป็นถนนเกิดยุบตัวลงไปจนเป็นหลุมลึก กว้าง ดังกล่าว

แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข ให้ถนนอยู่ในสภาพที่สัญจรอย่างปลอดภัยด้วย เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้อาจเป็นอันตรายกับผู้สัญจรไปมา หากตกลงไปอาจบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้