"กัน จอมพลัง" แจ้งความเอาผิด "นายไชยยศ" ชรบ.ร้อยเอ็ด ข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา"

วันที่ 28 ต.ค. 2565 ที่ สน.สุทธิสาร เวลา 13.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมทนายไพรศาล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับ นายไชยยศ ไชยพฤกษ์ อายุ 50 ปี พ่อค้าอาหารทะเลอบแห้ง ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ในสภาพถอดเสื้อพกพาอาวุธปืนเดินอยู่ใน ชุมชนบ้านยางน้อย ตำบลอุ่มเม่า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ตามข้อความในรายการวันนี้ และ LIVE สดต่างๆ ใน FACEBOOK

โดย กัน จอมพลัง ได้มีการเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ที่กระทรวงมหาดไทยที่ตนเดินทางมาร้องเรียน ปรากฏว่านายไชยยศ ก็ได้เดินทางมาพบตน และได้เกิดการปะทะคารมกันสักพัก โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่าตอนที่นายไชยยศเดินทางมาได้ยกมือไหว้ตนแล้วบอกว่า "ผมเป็น FC ชอบพี่มากเลย" ซึ่งแตกต่างจากตอนที่อัดคลิปด่าตนในเฟซบุ๊กเป็นอย่างมาก

ดังนั้นในวันนี้ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย ทนายไพศาล ได้เดินทางมายังสน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายไชยยศ ตามข้อความที่นายไชยยศได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รวมถึงยังมีการไลฟ์สดต่างๆ ในเฟซบุ๊ก

โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาแจ้งความพร้อมนำหลักฐานมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบดูว่าเข้าข่ายความผิดใดได้บ้าง ทั้งเรื่องของคลิปที่ ชร.คนดังกล่าวเดินถอดเสื้อพกปืนและอ้างว่ารีบมาตรวจตราดูแลความเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน รวมถึงคลิปที่มีการสวมเครื่องแบบ ชรบ. ไปเตะผู้ต้องหาเมายาฆ่าพ่อตัวเองด้วย ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เนื่องจากบ้านเมืองเรามีกฎหมายอยู่แล้วก็ควรให้กฎหมายตัดสินไป ซึ่งตนก็ขอให้ดูเคสของสารวัตรโจ้เป็นตัวอย่างว่าทำอะไรไปแล้วผู้ต้องหาเสียชีวิตจะรับผิดชอบอย่างไร สังคมรับไม่ได้อยู่แล้วกับความรุนแรง

รวมถึง ชร.คนดังกล่าวยังได้มีการพูดพาดพิงถึงตน ซึ่งทำให้ตนได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นการพาดพิงว่าตนหิวแสง สร้างภาพ หรือพูดว่าใครชั่วกว่าใคร ซึ่งเมื่อวานนี้ที่เขามาดักเจอตนที่กระทรวงมหาดไทย เหมือนคนละคนกันเลย เพราะเมื่อวานนี้เดินเข้ามาหาตนด้วยการยกมือไหว้ พูดจาดี ต่างกลับที่เคยไลฟ์สด รวมถึงการไปออกโทรทัศน์รายการหนึ่งที่มีการพูดพาดพิงตนในทางไม่ดี

กัน จอมพลัง กล่าวด้วยว่า การที่ ชร.คนดังกล่าวออกมาพูดพาดพิงตนในลักษณะบอกว่าตนหิวแสง สร้างภาพ และบอกว่าใครชั่วกว่าใครนั้น ตนได้ยินแล้วก็ตกใจเหมือนกัน ทั้งที่ตนทำถูกต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่กลับต้องมาถูกพูดพาดพิงแบบนี้ ซึ่งวันนี้ตนก็ได้ปรึกษากับทนายไพศาลรวบรวมข้อมูลหลักฐานแจ้งความเอาผิดในเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ ทนายไพศาล กล่าวว่า ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดใดๆ หรือไม่ ซึ่งถ้าพบเข้าข่ายกระทำความผิดก็ให้ดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ กัน จอมพลัง ถูกพาดพิงก็จะมีการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ยืนยันว่าแม้ ชร.คนดังกล่าวจะเข้ามาพูดคุยหรือขอโทษที่ได้มีการพูดพาดพิงนั้น ตนจะไม่ยอมความ เพราะการที่มาพูดพาดพิงตนในลักษณะหิวแสง สร้างภาพ ได้ถูกเผยแพร่ออกไปวงกว้างแล้ว มีพี่น้องประชาชนหลายคนที่เห็นแล้ว ซึ่งคำขอโทษตนก็ไม่รู้ว่าจะทดแทนสิ่งที่เสียหายได้หรือไม่ ตนจึงเห็นว่าอยากให้กรณีนี้เป็นบรรทัดฐานทางกฎหมายที่จะพูดจะทำอะไรก็ให้อยู่ภายใต้กฎหมาย ตนจึงขอให้เรื่องนี้ดำเนินไปตามกฎหมาย