หนุ่มลำปาง ซิ่งเก๋งรอดตายปาฏิหาริย์หลังรถชนเสาไฟฟ้าไฟไหม้ทั้งคัน

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 8:00 น พนักงานสอบสวนเรียนสภ. เมืองลำปางและเจ้าหน้าที่สายตรวจผาลาดตำบลพระบาท อำเภอลำปาง เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าและมีไฟลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณถนนสายลำปาง-แม่เมาะช่วงกิโลเมตรที่ 3 ขาเข้าเมืองลำปาง บ้านผาลาด

จุดเกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน สภาพพลิกคว่ำพังเสียหายทั้งคันและมีไฟลุกไม่ท่วมทั้งคันพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ

โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาช่วยกันดึงคนเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถออกมาด้านนอกได้ทัน  ดยคนเจ็บดังกล่าวคือนายต่อพงษ์ อายุประมาณ 25 ปีเป็นชาวลำปาง

จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า  ก่อนเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาจากทางในเมืองมุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง  ช่วงที่ขับมานั้นอยู่ดีๆก็พุ่งข้ามเลน  หลังจากนั้นพุ่งลงร่องกลางถนน ก่อนรถจะเสียหลักพลิกคว่ำและเข้าไปชนเสาไฟ ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่างเป็นเสาเหล็กข้างทางจนล้มพังเสียหายดังกล่าวหลังจากนั้นมีไฟลุกท่วมรถเก๋ง

 

ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้คาดว่าคนขับรถเก๋งรายนี้ อาจจะเกิดอาการหลับในรถจึงเสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนจะไถลพุ่งชนเสาไฟฟ้าเหล็ก จนเกิดไฟลุกท่วม

 

ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองลำปาง

จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุการณ์นี้ต่อไป